6 dấu hiệu suy thận ở nữ giới, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn thấy cơ thể mình có 1 trong 6 dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi khám sớm nhé.

Bạn tăng cân nhanh

Nếu như trong thời gian này, bạn không hề tăng lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng không thay đổi, nhưng cân nặng vẫn không ngừng tăng nhanh. Mặc dù, bạn vẫn rất tích cực vận động thể thao để tiêu hao mỡ thừa, thì rất có thể bạn đã mắc chứng suy thận. Theo các chuyên gia cho biết suy thận và béo phì có liên quan rất mật thiết với nhau. Chính vì vậy, nếu bạn tăng cân cũng nên thận trọng bởi có thể do chức năng thận của bạn suy yếu, khiến cơ thể tích nước, dẫn tới tăng cân nhanh. 

Bạn thường rất sợ lạnh

Nếu như bạn ngồi trong phòng, mọi người đều thấy nhiệt độ phù hợp, bạn lại cảm thấy lạnh, thậm chí bị hắt xì. Trong thời tiết thông thường, bạn vẫn  phải mặc nhiều quần áo hơn mọi người, và dễ bị tiêu chảy khi bị nhiễm lạnh.

Bạn sợ lạnh nên thận trọng

Bạn sợ lạnh nên thận trọng

Bạn rụng tóc rất nhiều

Bạn từng có mái tóc đen mượt, nhưng gần đây, mái tóc của bạn bỗng mất độ bóng và thưa dần thì nên thận trọng. Dù cho bạn dùng loại dầu gội tốt đến đâu, dưỡng tóc thế nào cũng không mang lại hiệu quả thì lúc này, bạn nên cân nhắc đến việc kiểm tra chức năng thận, bởi rất có thể bạn đang gặp vấn đề về thận.

Bạn lạnh nhạt với chuyện ấy

Khi bị suy thận, chị em không còn cảm thấy hứng thú và luôn tìm cách né tránh chuyện ấy. Lúc này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình.

Dấu hiệu bạn bị suy thận

Dấu hiệu bạn bị suy thận

Hội chứng tiền mãn kinh đến sớm

Khi bạn đang ở độ tuổi 30 nhưng đã thấy xuất hiện các triệu chứng của tiền mãn kinh như kinh nguyệt chậm lại, tâm lý thay đổi thất thường, thường xuyên ra mồ hôi trộm… thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra thận để có hướng điều trị tích cực hơn nhé!

Bạn bị phù mặt

Buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn cảm thấy mắt khô, phần dưới mắt bị phù rõ rệt. Lúc này bạn nên cẩn thận, bởi đây chính là dấu hiệu của chứng suy thận. Biểu hiện này cho thấy rõ thận bị suy giảm chức năng, không thể thông qua nước tiểu để bài thải các độc tố ra khỏi cơ thể, nên gây phù thũng trên mặt.

Nếu như bạn thấy có thể mình có dù chỉ 1 trong những dấu hiệu trên cũng nên thận trọng và đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link