6 gia vị trong nhà bếp giúp giảm cân cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây tốt cho những chị em muốn giảm cân, chống lại quá trình lão hóa.

Tỏi

Trong thành phần dinh dưỡng của tỏi có tính chất cay nóng, và tỏi cũng sẽ kích thích hệ thần kinh giải phóng hormon adrenalin để tăng cường quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, tỏi còn có đặc tính chống béo phì, ngăn ngừa sự tích tụ của các mô mỡ giúp mang lại vóc dáng thon gọn rất tốt cho chị em phụ nữ.

Gừng

Gừng chính là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, nó có tính sinh nhiệt nên khi tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và mỡ thừa trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, gừng được xem là một trong những gia vị giúp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng thể sử dụng trà gừng giúp giảm cân và ngăn ngừa quá trình lão hóa vô cùng tốt.

Hạt tiêu đen giúp giảm cân tốt

Hạt tiêu đen giúp giảm cân tốt

Ớt

Trong thành phần của quả ớt có chứa chứa hợp chất capsaicin có công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo. Thêm vào đó,  chất capsaicin còn giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn no lâu.

Hạt tiêu đen

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt tiêu đen giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh nên rất có lợi cho quá trình giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt tiêu đen còn chứa nhiều piperine giúp đánh bay mỡ thừa ngay cả những mô mỡ tích tụ lâu năm.

Nghệ tốt cho việc muốn giảm cân

Nghệ tốt cho việc muốn giảm cân

Nghệ

Nghệ chứa hàm lượng curcumin cao có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ thừa vùng bụng. Thêm vào đó, nghệ chứa ít calo giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó nghệ còn có nhiều thành phần curcumin giúp cơ thể kháng viêm chống sưng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể cho nghệ vào nấu thành món ăn, hoặc có thể uống nước pha từ tinh bột nghệ với mật ong vào buổi sáng.

Quế

Chất polyphenol trong quế có công dụng đốt cháy các liên kết peptit trong cơ thể giúp giảm cân. Để tăng mùi vị cho món ăn, có thể kết hợp sử dụng quế với mật ong và gừng. Nước tinh bột quế với mật ong giúp thanh nhiệt giải độc kháng khuẩn vô cùng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link