6 món ăn bài thuốc quý từ hạt sen: Ăn vào ngủ ngon cả đêm, tim mạch khỏe, tuổi thọ tăng

( PHUNUTODAY ) - Hạt sen không những được dùng như một loại thực phẩm mà còn là vị thuốc, mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể.

Theo Đông y, hạt sen có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ kiện tỳ, kích thích tiêu hóa, chữa được các bệnh về tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, trị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi....

Hạt sen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Trong 100g hạt sen có 9,5g protid, 30g glucid, nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng.

Ăn hạt sen còn giúp an thần, tốt cho người kém ngủ, mất ngủ. Sau khi ăn hạt sen, tuyến tụy tiết insullin - chất tạo cảm giác buồn ngủ, ngủ dễ hơn. Mà khi ngủ đủ giấc, đúng giờ thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật.

55

Những bài thuốc từ hạt sen như sau:

Giải nhiệt, chữa mất ngủ

Chuẩn bị:

30g hạt sen

30g dừa nạo

Đường

Cách làm: Nấu chín nhừ hạt sen rồi hòa cùng dừa nạo, đường kính thành chè ăn. Mỗi ngày ăn 2 bát sáng, tối sẽ rất tốt để chữa mất ngủ, giúp ngủ ngon, cơ thể không còn mệt mỏi.

Phục hồi sau sinh

Chuẩn bị:

30g hạt sen

30g đường

30ml rượu

1 quả trứng gà

Cách làm: Hạt sen rửa sạch, nấu chín nhừ rồi trộn với đường, rượu, trứng. Cho nguyên liệu vào nồi nước sôi, đun thành chè. Mỗi ngày ăn 1 bát sẽ giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng, không bị mệt mỏi.

Rối loạn kinh nguyệt

Chuẩn bị:

30g hạt sen

30g củ súng

Đường vừa đủ

Cách làm: Cho các nguyên liệu vào nồi đun thành chè, chờ chè nguội bớt rồi ăn. Nên ăn vào bữa sáng để giúp điều hòa kinh nguyệt, phòng ngừa các bệnh phụ khoa, giảm huyết trắng...

Chữa tiêu chảy

Chuẩn bị:

30g hạt sen sao khô

30g gạo tẻ sao vàng

30g củ mài

15g phục linh.

Các làm: Đem nghiền tất cả nguyên liệu thành bột mịn, cho thêm đường trắng rồi nấu thành chè. Mỗi ngày ăn 2 bát vào sáng và tối sẽ hết tiêu chảy, ổn định hệ tiêu hóa.

5

Chữa đau lưng

Chuẩn bị:

30g hạt sen

150g thịt lợn nạc

Cách làm: Hầm nhừ thịt với hạt sen thành canh ăn, ăn ngay khi nóng mỗi ngày 1 lần sẽ nhanh chóng giảm đau.

Chữa rối loạn tiêu hóa, cải thiện hệ tim mạch

Chuẩn bị:

200g đậu đỏ và trần bì

150g hạt sen

Cách làm: Đậu đỏ, trần bì ngâm khoảng 3 – 5 tiếng cho nở. Sau đó cho vào nồi nấu ninh nhừ rồi mới cho hạt sen và đường vào. Đun thêm 10 phút là ăn được. Mỗi ngày ăn 1 bát rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link