6 món ăn ngon miễn chê từ cua đồng: Bình dị, thanh đạm mà bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cua đồng là thực phẩm rất nhiều người yêu thích nhưng lại không biết phải chế biến như thế nào cho hấp dẫn. 6 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ăn ngon từ thực phẩm này.

Bún riêu cua đồng

Món ăn này có phần nước dùng ngọt thanh, miếng giò lợn cắn ngập răng cùng với riêu béo mềm, ngậy ngậy, tan trong miệng. Hướng vị của món ăn này quả thực vô cùng khó quên.

Khi thưởng thức bún riêu cua đồng bạn có thể ăn kèm với rau sống, vắt thêm một chút chanh chua, chấm với mắm tôm hay nước mắm ớt the cay thì ngon tuyệt.

Miến cua đồng

Miến trộn cua đồng chắc chắn sẽ là món ăn không thể nào quên cho những ai đã từng thưởng thức. Sợi miến trộn vừa tới nên không bị dính vào nhau. Sợi miếng dai ngon, không bở nát.

Miến trộn ăn kèm với phần rau xanh được trụng vừa phải, giòn ngon kết hợp vị ngọt đậm đà của riêu cua đồng. Bạn có thể ăn kèm với nước dùng được lấy từ nước nấu riêu tôm thịt để món ăn đậm đà ngon hơn.

Cua đồng rang

Đây là một trong những món ăn dân dã mang đậm hương vị quê hương nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Món ăn này có màu sắc bắt mắt, hương vị cuốn hút bởi độ giòn rụm của cua cùng chút cay cay của sả ớt hay lá chanh thơm lừng sẽ rất kích thích vị giác.

Bạn có thể dùng làm món ăn vặt, món nhắm cùng với bia đều rất tuyệt vời.

Cua đồng chiên giòn

Món ăn này có lớp vỏ giòn rụm, cắn một miếng thôi cũng đủ để bạn cảm thấy mê mẩn. Đây thực sự là món ăn gây nghiện cho bất cứ ai. Khi ăn bạn có thể chấm cùng với tương ớt hoặc tương cà sẽ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cua đồng sau khi chiên nếu kết hợp rim cùng với lá lốt sẽ cho một món ăn thơm lừng, bắt vị.

Cháo cua đồng

Đối với nhiều người món ăn này không quá xa lạ. Thế nhưng vẫn có những người chưa từng thử qua món ăn này. Đặc biệt, cháo cua đồng nếu kết hợp ăn cùng với rau dền hay trứng vịt lộn sẽ càng trở nên thơm ngon hơn.

Món cháo cua đồng trứng vịt lộn có phần cua ngọt thanh, hột vịt lộn beo béo, lạ miệng mà cực hấp dẫn.

Món cháo này sẽ còn ngon hơn nữa nếu bạn ăn kèm với rau đắng và nước mắm ớt.

Canh cua đồng

Đây là món ăn quen thuộc được đại đa số người Việt. Món ăn này được yêu thích bởi hương vị đặc trưng từ cua đồng xay. Khi nấu chín, chúng tạo thành những mảng riêu cua béo béo ăn là mê.

Có thể nấu riêu cua kết hợp với nhiều loại rau như rau đay, rau dền, rau ngót hay rau cải đều rất hấp dẫn. Vào mùa hè, bát canh cua đồng là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link