6 thói quen đơn giản giúp chị em giảm cân nhanh mà không phải vất vả tập luyện

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những thói quen vô cùng đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cân nặng của mình và duy trì một vóc dáng thon gọn, khiến nhiều người mơ ước.

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Bữa sáng cung cấp đến 25% nhu cầu năng lượng mỗi ngày của bạn. Đó là lý do vì sao bạn cần phải ăn sáng để cơ thể khỏe mạnh. Một bữa sáng đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất về thể chất và cả trí tuệ.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng bỏ bữa sáng. Hãy thế thế những món ăn nhiều đường hay dầu mỡ trong bữa sáng bằng các loại rau củ. Việc ăn nhiều rau vào bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no, giảm thiểu lượng calo hấp thụ từ các bữa ăn khác và cải thiện hệ tiêu hóa.

Hít thở sâu

Hít thở đúng cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hít thở sâu giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Đây là một loại hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra. Nồng độ cortisol tăng cao sẽ ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, trầm cảm... và cả tăng cân.

Ngoài ra, hít thở sâu giúp tăng lượng oxi vào trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thở ra nhanh giúp loại bỏ carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lương hơn.

Uống nước trước mỗi bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn giúp bạn tránh được việc ăn quá nhiều. Thói quen này khiến bản cảm thấy no và ăn ít hơn trong bữa. Đồng thời uống làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

6-thoi-quen-don-gian-giup-giam-can-phunutoday-01

Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn

Một chiếc đĩa nhỏ chứa đầy thức ăn giúp bạn "đánh lừa" bộ não. Não sẽ nhận tín hiệu rằng bạn đã nạp rất nhiều thức ăn và tín hiệu "no" sẽ xuất hiện sớm hơn.

Ăn chậm

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy bỏ ngay thói quen nhai nhanh nuốt vội. Thức ăn chưa được nhai kỹ sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày.

Thay vào đó, việc nhai chậm sẽ giúp thức ăn dễ tiêu hóa và tăng cảm giác no. Thói quen này rất tốt cho dạy dày và đường ruột.

Ngủ sớm và dậy sớm

Các đơn giản nhất để giữ gìn vóc dáng, giảm cân hiệu quả đó chính là ngủ sớm, dậy sớm.

Vào ban đêm, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh nhất. Nếu bạn đi ngủ muộn sẽ làm lỡ thời gian vàng để giảm cân, quá trình trao đổi chất trở nên chậm chạp hơn và chất độc trong cơ thể không được đẩy ra ngoài.

Hãy ngủ sớm, dậy sớm và khởi đầu ngày mới bằng một bài tập thể dục nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn và hiệu quả giảm cân cũng tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link