6 thực phẩm càng ăn càng đẹp da hỗ trợ làn da sáng, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp các loại thực phẩm tốt và lối sống lành mạnh và làn da bạn sẽ tươi sáng hơn.

Trứng 

Trứng luôn được ưu tiên hàng đầu trong danh sách các bữa ăn. Trứng là nguồn cung cấp protein, biotin và vitamin E tuyệt vời. Biotin rất cần thiết cho làn da, mái tóc và móng tay khỏe mạnh. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Để làm món trứng chia, hãy kết hợp 1 muỗng canh hạt chia với 1 muỗng canh với 3 muỗng canh nước sôi.

tg-3005

Cho dù bạn chọn chế biến món của mình là luộc kỹ, xào hay - cách khác, bạn có thể chia một món thành cơm, thịt gà và rau để có một bữa tối giàu protein vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho da.

Cá hồi

Cá hồi chứa axit béo omega-3 và vitamin D, Ibrahim là những thành phần tuyệt vời hỗ trợ làn da khỏe mạnh hơn. Axit béo omega-3 giúp giảm viêm, giúp làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Vitamin D hỗ trợ tăng trưởng và sửa chữa tế bào, cũng như hệ thống miễn dịch. Các loại cá béo giàu Omega 3 khác như cá thu, cá mòi và cá ngừ là nguồn protein tuyệt vời đảm bảo sức khỏe làn da. 

adele1---copy-1680582846-568-width720height550

Sữa chua Hy Lạp 

Sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp protein và men vi sinh tuyệt vời, giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn trong ruột. Probiotics đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với da. Ngoài ra, protein trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp hỗ trợ sự phát triển và sửa chữa các tế bào da. 

Để bổ sung protein và chất dinh dưỡng, hãy rắc các loại hạt, quả việt quất và hạt chia vào sữa chua Hy Lạp hoặc dừa của bạn - bạn đã tạo ra một món ăn nhẹ giúp làn da sáng lên. 

sua-chua-hy-lap-la-gi-sua-chua-hy-lap-mua-o-dau-dinh-duong-va-tipsnote-800x510

Quả hạnh nhân

Hạnh nhân thường được coi là thực phẩm tốt cho da vì chúng rất giàu protein, vitamin E và magiê. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Magiê rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách điều chỉnh quá trình tái tạo và sửa chữa tế bào.

hanh-nhan-anh-dai-dien

Kết hợp những thực phẩm chứa nhiều protein này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da bằng cách cung cấp cho cơ thể bạn những chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường. 

Cà chua

Cà chua không chỉ là loại mặt nạ làm trắng da quen thuộc mà việc tiêu thụ cà chua hằng ngày cũng góp phần giúp làn da khoẻ mạnh chống lại tác nhân gây ung thư da từ ánh sáng mặt trời đó, cải thiện làn da đen sạm và trả lại cho bạn làn da trắng sáng.

Dầu olive

Dầu olive là sản phẩm giúp tăng cường độ ẩm cho da và chống lão hóa da cực tốt. Bạn có thể cho dầu olive vào các món ăn như salad hoặc làm gia vị cho món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link