6 tips để chinh phục thời trang tối giản, mặc không quá cầu kỳ mà vẫn nổi bật

( PHUNUTODAY ) - Các tín đồ sành điệu sẽ bật mí bạn những gạch đầu dòng quan trọng để chinh phục phong cách này.

Phong cách tối giản quá “kén chọn” vì phù hợp với hầu hết vóc dáng, tính cách của các cô gái. Dù vậy, làm thế nào để tạo dấu ấn riêng khi theo đuổi hình ảnh đơn giản, thanh lịch. Hãy ghi nhớ những điều này nhé.

Hiểu rõ về vóc dáng

Đứng trước gương, xác định ưu và khuyết điểm trên cơ thể, từ đó chọn trang phục phù hợp từng đặc điểm vóc dáng. Với thân hình quả táo có thể chọn áo tay bồng hoặc tay dài để che đi phần bắp tay. Ngoài ra, đường may trên trang phục cũng được cô đặc biệt chú trọng. Với chiếc áo thun cổ tròn cơ bản, đường may cần kết thúc ngay ở vai, quần ống rộng có chiều dài trên mắt cá đều là “bảo bối” tôn dáng. 

phong-cach-toi-gian-sara-crampton-mac-quan-ong-rong-va-ao-thun-den

Tỷ lệ là chìa khóa 

Bạn sở hữu phần thân trên đầy đặn hơn thân dưới hay mong muốn “ăn gian” vài centimet chiều cao… khi hiểu được nhu cầu này, bạn dễ dàng tìm được cách phối đồ ưng ý. Sara Crampton ưu ái cách phối sơ vin áo sơmi, áo thun với quần jeans, áo khoác blazer và thắt lưng tạo điểm nhấn ở eo.

Chơi đùa với màu sắc

Nhắc đến phong cách tối giản, hẳn sẽ bạn nghĩ đến một tủ đồ toàn màu đen, trắng. Tuy nhiên, phong cách này còn có nhiều cách “chơi” với màu sắc hơn bạn nghĩ đấy. Phối đồ theo phong cách monochrome hay những “combo thần thánh” như kem-trắng, be-kem, be-trắng, xám-đen… cho bạn nhiều biến tấu thú vị. Chỉ cần chọn các sắc thái đậm nhạt khác nhau, bạn sẽ tạo được một bộ cánh hoàn toàn mới.

phong-cach-toi-gian-sara-crampton-mac-dam-trang-va-ao-khoac-trench-coat

Điểm nhấn là phụ kiện

Phụ kiện là điểm nhấn đắt giá, tạo điểm nhìn cân bằng trên tổng thể đơn giản.  Đường may tinh tế, phom dáng cứng cáp là điểm cộng cho vẻ ngoài của bạn. Bên cạnh đó, đồng hồ, hoa tay, vòng cổ… được kết hợp nhịp nhàng với trang phục sẽ “thăng hạng” cho những bản phối tối giản.

Đừng chạy theo xu hướng

Quý cô thanh lịch sẽ trung thành với những món đồ cổ điển và chất lượng. Điều này có nghĩa là bạn nên tạm gác lại chiếc áo khoác có quá nhiều dây kéo hay quần jeans bạc màu rườm rà những chi tiết kim loại. Bạn không thể trở thành bản sao của bất cứ ai và ngược lại, vì thế, hãy cứ thoải mái vui đùa và biến tấu với phong cách yêu thích. 

sara-crampton-mac-do-don-gian-va-tui-ysl

Học cách phối hợp

Một tủ đồ đầy hàng hiệu không phải là yếu tố quyết định bạn có phải là quý cô sành điệu hay không. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp nhiều món đồ thuộc các phân khúc khác nhau từ cao cấp đến bình dân, hay thậm chí là đồ vintage. Dù mặc trang phục đơn giản nhưng nếu biết cách kết hợp, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được phong cách thời trang Pháp thanh lịch, đồng thời tạo được dấu ấn riêng.

Theo:  xevathethao.vn copy link