7 loại nước ép mùa hè giải độc gan, thanh lọc cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Để hỗ trợ sức khỏe của gan trong mùa hè, có thể sử dụng các loại nước ép trái cây giải nhiệt và giải độc vào chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là 7 loại nước ép có công dụng mát gan, giải độc.

Nước ép dưa chuột và bạc hà

Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố có trong gan. Bạn có thể kết hợp với lá bạc hà thơm mát để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Empty

Nước ép dưa hấu gừng

Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây cung cấp nước mà còn chứa lecopene (chất chống oxy hóa có đặc tính kháng viêm và chống ung thư) giúp hỗ trợ sức khỏe của gan. Bên cạnh đó, gừng có đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Nước ép cà rốt củ dền

Củ dền rất giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hỗ trợ chức năng gan. Cà rốt chứa nhiều beta-carotene hỗ trợ giải độc. Sự kết hợp của hai loại củ này sẽ giúp món nước của bạn thêm phần phong phú lại bổ dưỡng cho gan.

Empty

Nước chanh nha đam

Chanh được biết đến với đặc tính làm sạch và hỗ trợ thải độc gan. Nha đam có tác dụng chống viêm và làm mát. Kết hợp cả hai thành phần để có một thức uống giải độc gan và sảng khoái.

Nước ép dứa nghệ

Dứa chứa Bromelain, một loại enzyme hỗ trợ tiêu hóa và giảm viêm. Củ nghệ có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh rất có lợi cho sức khỏe của gan.

Nước rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn và rau mùi tây chứa nhiều chất diệp lục và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá tình giải độc gan. Kết hợp với loại rau xanh này với một chút chanh để tăng thêm phần hấp dẫn và mát gan.

Nước ép cần tây, táo

Táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và chức năng gan. Cần tây có đặc tính lợi tiểu, giúp loại bỏ độc tố. Bạn có thể cho vào vài cọng cần tây để có một thức uống giải khát tuyệt vời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link