3 thói quen của những người sống thọ nhất thế giới: Ai có đủ cả 3 thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn bản thân mình có một sức khỏe tốt, kéo dài tuổi thọ thì đừng bao giờ bỏ qua những thói quen bổ ích dưới đây nhé!

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Chế độ ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng để có tuổi thọ cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc tuân thủ kế hoạch ăn uống bổ dưỡng, chẳng hạn chế độ Địa Trung Hải có thể thúc đẩy một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh. Cốt lõi của chế độ này là bữa ăn sáng - bữa ăn cần thiết nhất trong ngày.

Một cụ bà 105 tuổi ở Loma Linda, California cho biết bà luôn bắt đầu ngày mới với một bát yến mạch nấu chậm, ăn cùng quả chà là bổ sung chất xơ, quả óc chó và một ít sữa đậu nành chứa nhiều protein.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn sáng có xu hướng khỏe mạnh hơn, ít có khả năng thừa cân, béo phì và ít có nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính hơn những người không có thói quen này.

Nếu như bạn thường xuyên bỏ bữa sáng sẽ gây cảm giác đói cồn cào, tụt huyết áp, người nôn nao, lâu dài sẽ gây những tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa như đau dạ dày. Dạ dày luôn co bóp, dịch vị thì tiết ra nhưng lại không có gì để tiêu hóa, lâu dần sẽ viêm loét dạ dày, dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Việc đói bụng cũng khiến bạn không thể tập trung, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

an sang

Uống một tách cà phê buổi sáng

Theo các chuyên gia của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống cà phê sẽ giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ tử vong nói chung. Các chuyên gia khuyến nghị uống cà phê với một chút sữa và một thìa đường. Bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các loại sữa hạt như sữa hạnh nhân, sữa yến mạch, sữa óc chó.

Trong thành phần của cà phê giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B5 (tạo ra các tế bào hồng cầu), mangan (phát triển và chuyển hóa xương), kali (hạ huyết áp), magiê (sản xuất năng lượng, cải thiện giấc ngủ), và niacin (giúp chuyển đổi vitamin thành năng lượng).

Nhìn chung, việc tiêu thụ cà phê vừa phải có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm, bệnh thoái hóa thần kinh, ung thư và bệnh gan. Bởi vậy, vào buổi sáng sau khi thưởng thức bữa sáng bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê để khởi động ngày mới hiệu quả hơn.

ca-phe

Nói những điều tốt đẹp, giúp sống thọ trẻ lâu

Bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống, người dân Vùng Xanh thường bắt đầu buổi sáng bằng cách khen ngợi người khác, theo nghĩa đen.

"Hãy nói điều gì đó tốt đẹp với người đầu tiên chúng ta gặp", Sarah Wilson, nhà báo người Australia, người chuyên nghiên cứu về lối sống trường thọ, cho biết.

Theo như một Nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra rằng các hành vi tốt đẹp dễ lây lan, có tác động tích cực đối với sức khỏe tâm thần của bản thân và những người xung quanh.

Những người thường xuyên vui vẻ nói lời tích cực sẽ có cuộc sống viên mãn, tuổi thọ kéo dài hơn so với những người luôn giữ tâm trạng tiêu cực mệt mỏi và nói ra những lời oán trách cuộc sống. Nguyên nhân là tâm trạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần cũng như cơ qua nội tạng của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link