7 loại quả giàu canxi hơn cả sữa bầu, mẹ ăn con cao lớn từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những “siêu thực phẩm” dành cho mẹ mang thai.

Kiwi

Kiwi là một “siêu thực phẩm” dành cho mẹ mang thai. Trái Kiwi có chứa vitamin C, canxi và các chất chống oxy hóa; ngoài ra kiwi còn có hàm lượng lớn vitamin K, folate, kali và vitamin E. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

download (42)

Xoài

Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Xoài là một hương vị trái cây giàu canxi, giúp bảo vệ xương và răng của người mẹ cùng các tế bào của thai nhi. Trong 100g xoài chín có rất nhiều chất như Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho…

img20160415203246919

Dừa

Dừa rất giàu canxi và là loại trái cây giúp xua tan các triệu chứng mệt mỏi, thỏa mãn cơn khát. Mẹ bầu có thể tận dụng cả cơm dừa và nước dừa; nhưng không nên ăn quá nhiều có thể gây ra các biến chứng bệnh tiểu đường khi mang thai. Mẹ bầu thèm thuồng thì có thể uống nước dừa trong quý thứ ba của thai kỳ.

Táo

Đây cũng là một trong những trái cây giàu canxi, đồng thời cũng chứa các vitamin và khoáng chất như vitamin A, axit folic, các chất bổ dưỡng có ích cho cơ thể. Ăn táo cũng giúp mẹ bầu kiểm soát lượng đường trong máu. Các chất cống oxy hóa trong quả táo cũng giúp mẹ bầu loại bỏ các độc tố trong gan, khiến cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Chuối

download (43)

Chuối không chỉ giàu canxi mà còn có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất có ích đối với sức khỏe thai kỳ. Các vi chất dinh dưỡng có nhiều trong chuối gồm có: Canxi, Axit folic, Magie, Kali, Kẽm, Vitamin B6, Vitamin C,…

Đặc biệt, trong chuối còn có chứa omega-3 và omega-6, mẹ ăn chuối mỗi ngày không chỉ có bộ xương chắc khỏe mà còn có thể hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện, cao lớn, thông minh.

Sung – Trái cây giàu canxi và chất xơ

Trong số các loại trái cây giàu canxi chúng ta không thể bỏ qua sung – trái cây dân dã nhưng giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng biết. Bên cạnh canxi, trong quả sung còn có chứa các loại khoáng chất như sắt, kẽm, mangan, kali, đồng,… Các loại vitamin A, C, E, K có trong quả sung cũng có hàm lượng rất phong phú giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ thiếu canxi, thiếu sắt trong thai kỳ. Đặc biệt, trong quả sung còn có hàm lượng chất xơ lớn, mẹ bầu ăn sung có thể ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón thai kỳ rất hiệu quả.

Cam, quýt

img20160415203243088

Cam, quýt là một trong những loại trái cây giàu canxi mà mẹ có thể bổ sung cả trong khi mang thai và sau khi sinh nở. Không chỉ cung cấp hàm lượng lớn canxi, loại trái cây này còn giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và tăng sức đề kháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link