Chế độ ăn uống lành mạnh với loạt thực phẩm sau sẽ giúp 'đánh tan' mỡ bụng, siết cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là nhóm những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, không những vậy còn giúp đẹp da.

Ức gà

Ức gà là phần thịt trắng chứa nhiều protein, không đường, không tinh bột và rất ít chất béo. Có thể làm salad ức gà, ức gà hấp, canh ức gà hầm rau củ… Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên dùng da gà, nội tạng và hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

mon-ngon-tu-uc-ga-giup-giam-can-nhanh-chong-4

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hoá, không gây tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Trong khoảng 113gr cá hồi có ít nhất 2gr chất béo omega-3 cần cho cơ thể. Axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ có tác dụng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và giúp đào thải bới lượng mỡ thừa.

Đậu

Đậu giàu chất xơ hòa tan và protein, giúp chống lại chứng viêm gây tích tụ mỡ bụng, tăng cảm giác no giúp kiểm soát cân năng hiệu quả. Chất xơ hòa tan có trong đậu còn giúp làm giảm hấp thu cholesterol và điều hòa đường huyết.

Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng có nhiều tác dụng trong đó có thanh nhiệt cơ thể, giải độc nhằm phòng ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp và tim mạch… Đặc biệt khổ qua còn có tác dụng rất tốt trong giảm mỡ bụng nhờ lượng calo ít nhưng giàu chất xơ.

mang-thai-co-duoc-an-muop-dang-khong

Ngũ cốc nguyên hạt

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và làm giảm lượng mỡ bụng dư thừa. Ngoài ra, chất xơ có trong vỏ của ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và kiểm soát tình trạng thèm ăn hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh có chứa flavonoid và polyphenol giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Caffein và một loại flavonoid giúp phân hủy chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên, chỉ nên uống trà xanh sau khi ăn ít nhất 30 phút để không ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

cach-uong-tra-xanh-giam-can-2

Sữa chua

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và có tác dụng làm đẹp da. Ngoài ra, sữa chua còn là thực phẩm đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và an toàn. Bởi trong sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện chức năng đường ruột và có một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Trứng

Lòng trắng trứng giàu protein và chứa axit amin thiết yếu như leucine hỗ trợ xây dựng cơ bắp, đồng thời kích thích cơ thể đốt cháy mỡ. Lòng đỏ trứng gà cũng chứa hầu hết giá trị dinh dưỡng của trứng và vi chất quý như choline, vitamin D tốt cho sức khỏe.

Trong bữa ăn hằng ngày, chỉ cần điều chỉnh các món ăn cho phù hợp thì bạn chẳng cần lên danh sách ăn kiêng cực khổ mà vẫn đạt được hiệu quả vóc dáng, đôi khi còn giúp làn da đẹp lên. 

Theo:  xevathethao.vn copy link