7 món ăn chứa collagen vượt trội, càng ăn da càng căng bóng, láng mịn, 50 tuổi không gợn nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này chứa hàm lượng collagen vượt trội, đặc biệt tốt cho chị em phụ nữ.

Đối với phụ nữ, việc ăn uống không đơn giản chỉ để no hay ngon miệng. Họ rất quan tâm tới việc ăn gì để khỏe và đẹp.

Có 7 món ăn dưới đây chứa hàm lượng collagen rất cao, ăn thường xuyên giúp da căng tràn, láng bóng, nhuận sắc dài lâu.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm chứa lượng protein hàng đầu. Trong đó, phần lòng trắng trứng là phần tốt nhất với lượng protein chứa tới khoảng 26g. Bạn có thể ăn trứng luộc vào mỗi tối để tạo cảm giác no nhanh, tránh nạp quá nhiều thực phẩm dầu mỡ gây tăng cân.

Ngoài ra, phần lòng đỏ trứng gà lại chứa lượng collagen lớn, ăn đều đặn sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn bóng đẹp. Lòng trắng trứng cũng mang các axit animo cần thiết để tạo ra collagen.

3

Thịt cá rất giàu protein cùng các vitamin, khoáng chất, omega-3, tốt cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, đầu, da và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cao nhất. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao da cá lại trơn và mịn như vậy sau khi đã được đánh vảy? Lý do chính là bởi da cá có chứa hàm lượng collagen loại I cao, rất phù hợp cho cơ thể con người.

Trong đó, cá hồi chứa khoáng chất kích thích sản xuất collagen và một lượng chất béo omega-3 hydrat hóa. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ hơn.

Rau xanh

Rau xanh chứa những dưỡng chất giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục. Chất này có khả năng làm tăng lượng procollagen trong da. Bên cạnh đó, diệp lục còn bảo vệ da trước những bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do - hai nguyên nhân chính gây lão hóa da

4

Chân giò, da lợn và xương ống

Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đưa tin, các món ăn làm từ chân giò, da lợn và xương ống là nguồn cung cấp collagen dồi dào bậc nhất. Bởi collagen là thành phần chính của da, xương, gân, sụn và mạch máu. Trong đó, collagen ở da là cao nhất (khoảng 70% -80%). Bổ sung chân giò, da lợn, xương ống là cách tăng thêm lượng collagen cho cơ thể, giúp dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng ăn nhiều chân giò, da lợn và xương ống có thể làm tăng cân nhanh. Mỗi tuần chỉ nên mỗi món này 1 lần là đủ.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ... đều là những loại thực phẩm giàu protein, chứa các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen . Thêm vào đó, một số loại đậu còn rất giàu đồng - một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Thịt bò

Thịt bò thật sự là một loại thịt giàu protein rất tốt trong việc xây dựng cơ bắp, đồng thời nó có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen ở nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu bởi loại thịt này rất nhiều kẽm, trong khi đó kẽm lại là một trong những thành phần thiết yếu để cơ thể sản xuất collagen. Hơn nữa, thịt bò chứa ba trong số các axit amin tạo nên collagen đó là: glycine, proline và hydroxyproline.

5

Con hàu

Con hàu có vị ngọt mát, giàu dinh dưỡng. Chúng có chứa nhiều khoáng chất như các vitamin và hợp chất hữu cơ như: kẽm, protein, sắt, đồng, selenium, vitamin D, vitamin B1, B2, B3, B12, vitamin C, phốt pho, kali, các axít béo omega-3... Nhờ có chứa hàm lượng đồng cao mà hàu được coi là một trong những sản phẩm thịt có thể tạo ra collagen số lượng lớn, phụ nữ nên sử dụng chúng nhiều để có làn da tươi trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link