7 sai lầm quen thuộc vào buổi sáng khiến chị em nỗ lực giảm cân cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết tất cả chúng ta đều lặp lại những sai lầm này mỗi ngày. Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, trước hết bạn hãy ăn một bữa sáng thịnh soạn.

1. Không ăn bữa sáng đầy đủ

Ăn sáng có giá trị quan trọng không phải chỉ với sức khỏe mà còn vóc dáng của bạn nữa đấy. Theo các nhà khoa học, chế độ ăn uống với bữa sáng thịnh soạn và bữa tối nhẹ nhàng rất tốt cho những người muốn duy trì cân nặng. Tốc độ trao đổi chất vào các thời điểm trong ngày khác nhau, trong đó bữa sáng giàu calo để cơ thể có đủ thời gian tiêu thụ. 

2. Không tận hưởng ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời đốt cháy chất béo sẽ giảm kích thước khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khám phá này giải thích một phần lý do tại sao mọi người thường tăng cân trong mùa đông khi thiếu ánh sáng mặt trời. Không dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời và phải nhớ thoa kem chống nắng.

Empty

3. Không uống một cốc nước sau khi thức dậy

Một người trưởng thành được tạo thành từ 55% đến 60% nước. Vì vậy, uống một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, làm giảm nguy cơ tăng cân, loại bỏ độc tố. Khi bắt đầu uống một cốc nước vào buổi sáng, anh giảm được lượng mỡ từ 17% xuống 10%.

4. Không tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp bạn đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn. Những người quen tập thể dục trước bữa sáng ăn ít thức ăn hơn trong ngày. Đặc biệt tập thể dục khi còn đói sẽ giảm cân hiệu quả hơn 20% so với tập thể dục vào ban ngày.

5. Để dành những món ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối

Nếu bạn không thể cưỡng lại việc ăn ngọt hoặc đồ nướng, hãy làm điều đó ngay từ buổi sáng.  Một chiếc bánh muffin ăn vào buổi sáng và ăn vào buổi tối sẽ làm bạn tăng cân ở mức độ khác nhau.

Empty

6. Đọc tin tức vào buổi sáng

Sự sợ hãi và khó chịu khi đọc tin tức buổi sáng thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là với người bị thiếu ngủ kinh niên.Căng thẳng khiến cơ thể sản sinh ra hormone để thích nghi với môi trường mới. Nếu bạn căng thẳng trong thời gian ngắn, tế bào mỡ mới sẽ không được hình thành nhưng căng thẳng kéo dài sẽ làm cơ chế ‘tiết kiệm calo’ nên dù ăn ít đi vẫn không giảm được cân nào. 

7. Đánh giá thấp sự giúp đỡ của thú cưng

Thú cưng là bạn đồng hành hữu ích khi bạn tập chạy hoặc tập yoga. Việc chăm sóc, giao tiếp với thú cưng sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tích cực, giảm mức độ căng thẳng. Nếu không có chúng, bạn sẽ dễ tự xoa dịu bản thân bằng đồ ngọt, đồ ăn vặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link