7 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin C giúp da đẹp hoàn hảo không khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số công dụng cơ bản của vitamin C với làn da mà bạn nên biết.

Vitamin C (còn được gọi là axit ascorbic) đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể và làn da khỏe mạnh. Để có làn da khỏe mạnh, vitamin C bôi tại chỗ có hiệu quả hơn đáng kể so với đường uống. Đó là lý do có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần vitamin C ra đời. Dưới đây là một số công dụng cơ bản của vitamin C với làn da mà bạn nên biết. 

Giúp tăng cường collagen

Collagen là thành phần cấu tạo nên da, tóc, cơ và gân… giúp làn da trông trẻ trung và mịn màng hơn. Khi già đi, quá trình sản xuất collagen chậm lại, đây được coi là nguyên nhân khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Khi bôi tại chỗ, vitamin C sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất cả collagen và elastin, giúp giữ cho làn da săn chắc, căng mọng…

vitaminc2

Giảm tăng sắc tố

Vitamin C có thể giúp cải thiện làn da bằng cách giảm sự xuất hiện của các đốm đen (tăng sắc tố). Hiện tượng này thường xảy ra nhất do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV) của mặt trời, làm da bị xỉn màu, không đều màu. 

Vitamin C giúp ức chế sản xuất tyrosinase, một loại enzyme hỗ trợ sản xuất melanin, ngăn ngừa tăng sắc tố, chỉ có tác dụng khi có sự tích tụ melanin bất thường do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Tuy nhiên, vitamin C không làm mờ sắc tố da sẫm màu bình thường, do đó, không có tác dụng đối với màu da bình thường.

Chống lão hóa

Vitamin C giúp ngăn ngừa sự mất mát collagen do lão hóa tự nhiên. Do đó, bôi vitamin C tại chỗ có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm của da, để da trẻ và căng mịn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa này còn đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các vết thâm không mong muốn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

vitaminca

Bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời làm hỏng da, giảm collagen cho làn da. Các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời bao gồm nếp nhăn, da chảy xệ, tông màu hoặc kết cấu da không đồng đều, đỏ da và vỡ mao mạch (tĩnh mạch mạng nhện).

Các nghiên cứu cho thấy, vitamin C trong da có thể giúp bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím, rất hữu ích trong việc điều trị làn da không đều màu, nhăn nheo do tiếp xúc kéo dài hoặc lặp đi lặp lại với bức xạ tia cực tím.

Thúc đẩy chữa lành vết thương

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và tái tạo mô do đặc tính chống viêm và khả năng khuyến khích sản xuất collagen, một thành phần thiết yếu của mô liên kết. Việc bổ sung vitamin C có thể cải thiện kết quả chữa lành ở những người mắc một số loại vết thương, đặc biệt là loét do tì đè.

Hydrat hóa da

Vitamin C có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành lớp ngoài cùng của da, tăng cường khả năng tự bảo vệ của da khỏi mất nước.

Vitamin C cũng đã được chứng minh lâm sàng giúp da giữ nước, căng mọng, mịn màng và ngăn không cho da trở nên quá nhờn hoặc khô. 

Giảm mẩn đỏ

Da có vết đốm, không đều màu và mẩn đỏ có thể do một số yếu tố, bao gồm tình trạng viêm da. Vitamin C giúp giảm thiểu mẩn đỏ nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Vitamin C còn giúp hàn gắn các mao mạch bị tổn thương gây mẩn đỏ trên da, tạo ra làn da mịn màng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link