7 thói quen tốt giúp bạn khỏe mạnh, sống trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe thọ và luôn giữ được nét thanh xuân tươi trẻ đừng bao giờ quên làm những việc này mỗi ngày.

Uống đủ nước mỗi ngày

Mỗi ngày con người cần từ 2-2,5 lít nước, khi bạn uống nhiều nước giúp tống chất độc ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, việc uống nước cũng giúp bạn có đủ nước dự trữ, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và cơ thể bạn luôn căng mịn, tươi trẻ.

Thường xuyên tập thể dục

Trung bình mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút để tập thể dục mỗi ngày giúp máu và chất dinh dưỡng lưu thông tốt hơn trong cơ thể. Việc tập thể dục giúp săn chắc và tăng cường cơ bắp, tăng cường sức đề kháng. Theo một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có khuynh hướng hạnh phúc hơn và và luôn suy nghĩ tích cực trong cuộc sống.

Uống đủ lượng nước cần thiết

Uống đủ lượng nước cần thiết

Ngủ đủ giấc dành thời gian nghỉ ngơi

Một giấc ngủ ngon sâu giác sẽ giúp cho các mô tế bào của bạn trẻ hóa và nhận được đủ lượng oxy cần thiết. Chính vì vậy, dù bận rộn tới mức nào bạn cũng nên nghỉ ngơi đầy đủ là một trong những thói quen giúp bạn khỏe mạnh, cũng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng và khó chịu khiến bạn sống thọ hơn.

Bổ sung nhiều trái cây và rau củ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ một chế độ ăn uống hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ và đầy màu sắc của các loại trái cây tươi và rau củ để đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được nhiều vitamin, khoáng chất. Đồng thời, chế độ ăn uống này cũng làm giảm khả năng bạn bị thừa cân giúp bạn luôn khỏe mạnh.

Nói không với thuốc lá

Nếu bạn có thói quen hút thuốc lá thì hãy dừng ngay từ ngày hôm này, bởi hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi, bệnh tim, và một loạt các bệnh khác. Nó cũng phá hủy vitamin C được lưu trữ trong cơ thể của bạn cũng như cản trở lưu thông máu và oxy trong cơ thể.

Bổ sung đủ chất xơ vitamin

Bổ sung đủ chất xơ vitamin

Bổ sung thêm nhiều chất xơ

Khi cơ thể bạn nạp không đủ hàm lượng chất xơn sẽ làm tăng nguy cơ bị táo bón, ung thư ruột kết và ung thư vú sẽ giảm đáng kể khi tăng lượng chất xơ tiêu thụ. Chất xơ sẽ giúp bạn có một hệ thống tiêu hóa tốt. Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, rau xanh trái cây.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết

Cơ thể con người luôn cần bổ sung vitamin và khoán chất để có thể khỏe mạnh. Vì vậy, bạn cần phải ăn đủ các loại tinh bột, rau xanh, thịt cá, trứng sữa… để cơ thể có đủ dưỡng chất cần thiết nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link