7 thực phẩm chị em có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng có lượng calo thấp có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả hơn.

Dưa chuột

100 gram dưa chuột chỉ cung cấp 16 calo. Do đó, ăn nhiều loại quả này cũng không làm bạn bị dư thừa năng lượng. Ăn dưa chuột giúp bổ sung nước và một số chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa mất nước, giúp đốt cháy chất béo dư thừa đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Rau xanh

Cứ 100 gram rau xanh lá mới cung cấp 20-30 calo. Một vài loại rau xanh lá như cải xoăn, cần tây, rau chân vịt có hiệu quả tốt trong việc điều trị chứng béo phì. nó chứa carbohydrate rất thấp và ít calo nhưng lại cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

thuc-pham-it-calo-01

Cam, bưởi, quýt

Các loại trái cây họ cảm quýt rất giàu chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những loại chất này sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng, có lợi cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, gan và làn da.

Rong biển, tảo biển

Các loại rong biển, tảo biển là nguồn cung cấp i-ốt rất tốt cho cơ thể. I-ốt giúp chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường và duy trì ổn định hormone trong cơ thể, ngăn ngừa tăng cân.

thuc-pham-it-calo-02

Dưa hấu

Dưa hấu có vị tương đối ngọt nhưng 100 gram loại quả này chỉ cung cấp 30 calo. Dưa hấu chứa nhiều nước và giàu chất chống oxy giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa và giảm cân hiệu quả.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa rất nhiều chất xơ, chất đạm cần thiết để duy trì sức khỏe. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn.

thuc-pham-it-calo-03

Bông cải xanh

100 gram bông cải chỉ cung cấp 25 calo. Các loại rau khác như bắp cải, cải brussels cũng giàu chất xơ và có lượng calo rất thấp. Những loại rau này còn chứa các chất chống viêm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link