7 thực phẩm giúp khử độc tử cung: Ăn càng nhiều tử cung càng khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Cách đơn giản nhất giúp tử cung sạch sẽ và khỏe mạnh là giữ vệ sinh và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Tử cung là cơ quan cực kỳ quan trọng của phụ nữ, đây là nơi điều hòa chu kỳ kinh, cân bằng nội tiết và nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên, theo thời gian hoặc tác động của chính chúng ta, tử cung có thể bị lão hóa hoặc sinh bệnh.

Theo Nhân Dân nhật báo Trung Quốc, mỗi năm trên thế giới cứ 4 người phụ nữ lại có 1 người dưới 30 tuổi mắc các bệnh về tử cung như sa tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung... Tại Trung Quốc, các bệnh về tử cung chiếm 1/2 trong số các bệnh phụ khoa. Cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng cơ quan này chính là hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Các chuyên gia khuyến nghị nên tích cực ăn 6 loại thực phẩm sau vì cực tốt cho tử cung:

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin E , protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E trong ngũ cốc có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào của loại thực phẩm này cũng có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Các loại ngũ cốc phổ biến bao gồm: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê...

6

Trái cây tính ấm

Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh, chính vì thế cách để nuôi dưỡng cơ quan này luôn khỏe mạnh đó là ăn trái cây tính ấm, nóng, đồng thời chứa nhiều vitamin để có thể làm ấm các cơ quan nội tạng và điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm có thể kể đến là: Đào, mận, sầu riêng, na, ổi, hồng... Dù vậy, các loại quả này thường chứa nhiều đường, nếu lạm dụng có thể gây tăng cân và nổi mụn vì vậy chị em chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng... thường nổi tiếng với những chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Trong đó, lượng protein cao, các nguyên tố vi lượng, vitamin E... có tác dụng sửa chữa hiệu quả mọi chấn thương của tử cung. Đặc biệt là ngăn ngừa u xơ tử cung.

2

Đậu đỏ

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, loại thực phẩm còn có tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

Axit folic

Phụ nữ nên đặc biệt chú ý đến việc bổ sung axit folic. Các chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng phụ nữ nên bổ sung axit folic đúng cách trong ba tháng đầu của thai kỳ. Điều này không chỉ làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi mà còn có tác dụng bảo vệ tử cung .

Đồng thời, việc bổ sung nhiều axit folic trong cuộc sống hàng ngày có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng ở phụ nữ lên đến 74%.

Một số thực phẩm giàu axit folic có thể kể đến là rau súp lơ, bắp cải, bí đao, nấm, ớt chuông, hoa quả, rau diếp...

Thực phẩm giàu canxi

Phụ nữ đặc biệt nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi để có thể làm giảm hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng. Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, phụ nữ mỗi ngày bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 46% so với những người bị thiếu canxi.

3

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung. Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link