Một địa phương cho học sinh nghỉ học vì có 19 F0 và hơn 2.700 F1 đều là học sinh và giáo viên

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có 19 học sinh nhiễm Covid-19, địa phương này đã nhanh chóng xác định được có hơn 2.700 F1 là học sinh và giáo viên. Ngành giáo dục sau đó đã ra thông báo khẩn về việc nghỉ học.

Trong số 33 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn xã Quang Trung, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) có tới 19 trường hợp là học sinh của trường Tiểu học và THCS Quang Trung. Liên quan đến các trường hợp này, chính quyền địa phương xác định được 2.455 F1 là học sinh và 304 F1 là giáo viên. Nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là trong trường học, TX Bỉm Sơn quyết định cho hơn 15.000 học sinh các cấp tạm dừng đến trường.

Các trường hợp F1 là học sinh được theo dõi, cách ly tại gia đình và thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, hiện ngành giáo dục TX Bỉm Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch Covid-19.

Đối với học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình, không thực hiện kiểm tra đánh giá định kỳ khoảng thời gian này. Học sinh lớp 3 – lớp 9 học trực tuyến là chủ đạo và học trên truyền hình là bổ trợ. Đối với bậc học mầm non, ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn không tổ chức dạy học trực tuyến nhưng vẫn yêu cầu các nhà trường duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em bằng kênh liên lạc phù hợp.

Trước đó, hai vợ chồng trú ở xã Quang Trung được phát hiện mắc Covid-19 vào chiều 14/10 khi đến Bệnh viện Đa khoa ACA test nhanh. Trước khi phát hiện nhiễm bệnh, hai vợ chồng này đã tham gia họp phụ huynh tại trường Tiểu học – THCS Quang Trung và tiệc liên hoan với nhiều công nhân của Nhà máy ô tô VEAM. Đây được cho là nguyên nhân khởi phát khiến dịch bệnh lây lan nhanh tại TX Bỉm Sơn trong những ngày vừa qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link