7 thực phẩm tuyệt đối đừng mua khi đi siêu thị, tưởng ngon hóa hại vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này thường trông bắt mắt và hay được giảm giá, nhưng bạn tuyệt đối đừng mua khi đi siêu thị nhé.

Thanh cua

12

Thanh cua thường được mua về để ăn lẩu hoặc ăn như xúc xúc. Đây là món ăn không hề liên quan gì đến cua, trừ cái tên. Thanh giả cua thực chất được làm từ cá mà đôi khi được thay thế bằng gluten, tinh bột hoặc lòng trắng trứng.

Ngoài ra, chúng còn chứa lượng lớn đường, hương vị, màu sắc và hương vị tăng cường không tốt cho sức khỏe.

Ngoại trừ tác hại rõ ràng của việc gây thừa cân, vì là thực phẩm đông lạnh nên thanh chua còn dễ gây ra ngộ độc thực phẩm nếu không được bảo quản đúng cách.

Dưa cải muối

Dưa cải muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì có độ chua chua, giòn giòn hấp dẫn. Dưa muối thường để ăn cùng cơm và thịt cho đỡ ngán. Ở siêu thị, dưa cải muối có thể xuất hiện ở quầy bán đồ ăn tại chỗ. Tức là bạn có thể mua nó mang về hoặc ăn luôn cùng với các món khác tại chỗ.

Tuy nhiên dưa muối này không được đóng gói mà có thể được để ở cách âu to, vì thế rất dễ nhiễm nhiều vi khuẩn. Trong khi đó bạn còn chưa rõ nguồn gốc dưa muối này được làm như thế nào, liệu có được muối bằng thùng sơn không, hay có bị sử dụng chất vàng ô để làm cho dưa có màu đẹp? Ăn loại dưa như vậy rất dễ gây hại sức khỏe chứ chưa nói đến vấn đề dưa muối còn không tốt cho dạ dày.

Nhân thịt thành phẩm

15

Nhân thịt thành phẩm (dùng để làm nhân cho các loại bánh bao, bánh xếp…) là mặt hàng quen thuộc trong các siêu thị. Giá của loại thịt này rẻ hơn rất nhiều so với thịt lợn tươi sống. Sự thật là hầu hết những loại thịt giá rẻ này đều được làm từ phần riềm thừa của các bộ phận khác nhau của con lợn.

Sau khi thêm các loại gia vị, những phần thừa này trở thành nhân thịt thành phẩm ngon mắt, người bình thường khó lòng nhận ra sự khác biệt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua thịt lợn tươi về làm nhân thịt, dù mức giá có đắt hơn nhưng có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình.

Cá đựng trong bao bì nhựa

Mặc dù nhìn rất ngon mắt nhưng những miếng cá được đựng trong bao bì bằng nhựa thường có hạn dùng ngắn. Đó là lí do tại sao cách tốt nhất là bạn nên chọn loại cá được bảo quản trong dầu.

Nếu cá được giữ trong nước muối, có khả năng là hexamethylenetetramine đã được thêm vào nó. Hóa chất này bị cấm ở nhiều nước.

13

Các loại thịt xông khói

Thực phẩm xông khói rất phổ biến trên toàn thế giới nhưng chúng cũng tạo nên nhiều cuộc tranh luận liên quan đến sức khỏe.

Các hóa chất độc hại với chất tăng cường hương vị, phenol và formaldehyde thường không được đề cập trên bao bì. Hơn nữa, thực phẩm cũ cũng được đem xông khói vì khách hàng sẽ khó phát hiện mùi vị thực sự.

Trái cây cắt sẵn

Những ly đựng trái cây cắt sẵn được bán phổ biến trong siêu thị. Mặt hàng này dễ thu hút người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài đẹp mắt, tươi ngon. Giá cho 1 ly trái cây cắt sẵn chỉ khoảng 15.000 đồng, đây rõ ràng là 1 mức giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nếu không tận mắt chứng kiến nhân viên siêu thị cắt trái cây thì bạn tuyệt đối đừng nên mua.

Bởi để tiết kiệm chi phí, 1 số siêu thị sẽ tận dụng trái cây sắp hỏng hoặc bị thối 1 phần, họ sẽ cắt bỏ phần hỏng rồi “tỉa tót” phần lành lặn còn lại sao cho nhìn ngon mắt nhất. Do đó, bạn hãy cố gắng mua nguyên quả tại siêu thị để đảm bảo chất lượng.

Quả Ôliu đen

14

Ôliu đen là một trong những thực phẩm gây nhiều tranh cãi. Thực tế, không có quả ôliu đen trên thế giới. Quả chín thường có màu tím đậm hoặc nâu. Ôliu đen đóng hộp là ôliu xanh nhuộm với chất đặc biệt - gluconate màu.

Tất nhiên các loại thực phẩm tươi sống lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên nếu các chị em không có thời gian để có thể mua thực phẩm tươi sống mỗi ngày. Vậy thì hãy trở thành một người nội trợ thông thái khi đi mua các các sản phẩm chế biến sẵn... ở trong siêu thị nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link