6 món ăn vặt nhiều trẻ nhỏ và người lớn ưa thích nhưng lại là nguyên nhân gây béo phì, bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Các món ăn vặt thường rất hấp dẫn cả về màu sắc lẫn hương vị. Nhiều người cứ “buồn mồm” lại ăn mà không biết chúng là thủ phạm “nuôi lớn” tế bào ung thư.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn người lớn, trẻ nhỏ đều yêu thích. Tuy nhiên, món ăn này không được khuyến khích sử dụng bởi nó có chứa nhiều muối và chất béo bão hòa.

Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu trước đây đã tìm thấy chất acrylamide trong khoai tây chiên. Nếu bạn thường xuyên ăn thực phẩm này, chất acrylamide sẽ tích tụ nhiều và lâu ngày trong cơ thể có khả năng trở thành tác nhân gây ung thư, đột biến gene.

Mì ăn liền

Trong một gói mỳ ăn liền có thể có đến 25 loại phụ gia thực phẩm. Phổ biến nhất là axit citric, màu caramel, sodium glutamate,… và nhiều loại phụ gia khác.

Ăn loại thực phẩm này trong một thời gian dài, chất axit citric có thể gây giảm canxi trong máu và gây ra bệnh canxi máu thấp.

Bim bim

Những miếng bim bim giòn tan, thơm ngon, béo ngậy là thứ đồ ăn vặt mà trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích. Mặc dù ngon miệng như vậy nhưng bim bim lại là tác nhân gây ung thư.

Các chuyên gia cho biết bim bim chứa nhiều muối, chất béo, calo và đặc biệt là việc chiên ở nhiệt độ cao khiến người sử dụng sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh béo phì, ung thư.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chiên rán ở nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ sản sinh ra acrylamide – một trong những chất gây ung thư đột biến.

Xúc xích

Hương vị thơm ngon, quyến rũ và sự tiện lợi của xúc xích khiến nhiều người bỏ qua những lời cảnh báo về việc xúc xích không có lợi cho sức khỏe.

Các nhà khoa học Pháp đã có nghiên cứu và chỉ ra rằng xúc xích chứa nhiều muối, ăn nhiều sẽ gây áp lực lên thận, thậm chí hình thành bệnh ung thư. Không chỉ vậy, xúc xích còn là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, béo phì và làm trầm trọng thêm biến chứng của bệnh tiểu đường.

Thạch

Thạch có khả năng giải nhiệt, làm mát cơ thể nên vào mùa hè nhiều người rất thích ăn. Tuy nhiên, thạch là món ăn vặt không được khuyến khích.

Trong thạch có hàm lượng sorbate kali, axit citric, carrageenan,… tương đối cao. Đây là các chất độc hại cực không tốt với sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bên trong thạch có hàm lượng sorbate kali lớn có thể gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, tạo ra những phản ứng dị ứng và tăng cường nguy cơ gây ung thư.

Đối với trẻ nhỏ ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, tăng nguy cơ bị ung thư.

Hoa quả sấy

Hoa quả sấy được làm từ trái cây, giàu chất xơ nhưng nó lại được tẩm ướp bằng rất nhiều đường và các thành phần hương liệu vì vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Nếu ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên các cơ quan trong cơ thể, hình thành bệnh nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link