8 công việc kỳ lạ nhưng mang đến thu nhập hấp dẫn, không phải ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Nếu như phải kể tên các công việc trên thế giới có lẽ không ai nghĩ đến những công việc này có thể tồn tại.

Người sáng tạo “lời tiên tri” cho bánh quy may mắn

Bánh quy may mắn có dạng hình bán nguyệt, được bẻ gập ở giữa. Bên trong bánh có chứa một tờ giấy nhỏ in một thông điệp “tiên tri”. Người mở nó ra có thể gặp được may mắn. Nhà sản xuất loại bánh này thường thuê những người làm việc tự do hoặc các nhà văn để nghĩ ra những lời “tiên tri” vận may đầy cảm hứng hoặc dí dỏm. Công việc này có thể giúp người sáng tạo kiếm về 40.000 USD/năm (gần 960 triệu đồng/năm).

Nhìn pha câu đoán giới tính gà

Ở Việt Nam hiện cũng đang tồn tại công việc độc đáo này. Người làm công việc xác định giới tính gà con chủ yếu dựa vào trực giác và kinh nghiệm của bản thân. Thường thì các trang trại nuôi gà lớn sẽ thuê các chuyên gia về chỉ để nhìn phao câu của gà con nhằm đoán giới tính. Công việc này mang đến mức thu nhập vô cùng ấn tượng, lên tới hơn 60.000 USD/năm (hơn 1,4 tỷ đồng/năm).

Người đánh giá hơi thở

Đây là một trong những công việc kỳ quặc nhất thế giới. Chuyên gia đánh giá hơi thở làm việc trong các công ty chuyên sản xuất nước súc miệng hoặc kẹo cao su, kẹo bạc hà,… Công việc hàng ngày của họ là chúi mũi vào miệng người khác theo đúng nghĩa đen và ngửi hơi thở của người đó xem sau khi sử dụng sản phẩm có giúp làm thơm mát hơi thở hay không. Sau đó họ phải ghi lại đánh giá để giúp cải thiện sản phẩm tốt hơn. Thu nhập cho người làm công việc này trung bình từ 30.000-50.000 USD/năm (từ 720 triệu đến 1,2 tỷ đồng/năm).

Phù dâu chuyên nghiệp

Phù dâu thường là người thân thiết của cô dâu như bạn bè, chị em họ hàng. Họ hỗ trợ cô dâu trong ngày trọng đại, cùng với phù rể tạo thành một đội hình hoàn hảo trong đám cưới. Nhưng nếu bạn không thể tìm đủ số lượng phù dâu cần thiết thì đừng quá lo lắng bởi đã có dịch vụ cho thuê phù dâu chuyên nghiệp. Với chi phí từ 300-2000 USD bạn sẽ thuê được đội ngũ phù dâu hoàn hảo có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong ngày trọng đại của mình. Những người làm công việc này cũng có mức thu nhập rất tốt mỗi tháng.

Người trích xuất nọc rắn

Chỉ một nhát cắn của rắn độc hoàn toàn có thể đoạt mạng bất kỳ ai. Tuy nọc rắn cực độc nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để bào chế thuốc giải độc, thuốc chữa bệnh. Người làm công việc trích xuất nọc rắn hoàn toàn có thể kiếm về rất nhiều tiền. Mỗi gram nọc độc rắn được bán cho các phòng thí nghiệm có giá lên tới 1.000 USD. Mỗi năm họ kiếm về hàng trăm ngàn USD không phải điều gì quá khó.

Thử bao cao su

Một hãng sản xuất bao cao su lớn đã từng đăng thông báo tuyển dụng nhân sự cho vị trí thử nghiệm bao cao su. Chính giám đốc marketing của hãng đã đưa ra công việc đặc biệt này. Số lượng nhân sự được công ty tuyển dụng là 200, đủ 18 tuổi trở lên. Nhiệm vụ duy nhất của họ là sử dụng các sản phẩm bao cao su mà công ty sản xuất và cho biết cảm nhận. Từ đó sẽ giúp hãng có thể cải thiện chất lượng tốt hơn trong tương lai.

Người được tuyển dụng có thể nhận được phần quà là 60 USD tiền mặt hoặc quy đổi ra sản phẩm cho mỗi lần tham gia thử nghiệm. Người may mắn còn có cơ hội nhận được phần quà là 1.000 AUD (tương đương hơn 16 triệu đồng).

Giáo sư về logo

Đại học Cambridge, Anh đã từng đăng tuyển cho vị trí “Giáo sư” về Lego, làm việc ngay trong trường. Người được tuyển dụng không chỉ được hưởng tất cả các đặc quyền của một giáo sư trường Đại học Cambridge điển hình gồm công việc có mức lương trung bình là 84.000 bảng Anh mỗi năm (khoảng 2,38 tỷ đồng/năm) mà còn lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Phát triển và Học tập mới thành lập của nhà trường.

Người kiểm định chất lượng băng vệ sinh

Sở dĩ băng vệ sinh có khả năng thấm hút cực tốt mà khó tràn lại co giãn và khó rách là vì có những người ngày đêm làm công việc kiểm định chất lượng, giúp đưa tới những sản phẩm băng vệ sinh tốt nhất đến cho chị em phụ nữ.

Những người làm công việc này không chỉ kiểm định độ bền và cấu trúc của sản phẩm mà còn là cả khả năng thấm hút. Mức thu nhập ước tính cho vị trí này là trên 26.000 USD/năm (khoảng 618 triệu đồng/năm).

Theo:  xevathethao.vn copy link