8 lỗi chuốt mascara hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Cách sử dụng mascara không đúng cách sẽ khiến lem bẩn ra mắt, má và cả tay của bạn.

Khi hỏi bất cứ cô gái nào về bộ kit trang điểm, chắc chắn mascara là một ‘đồ nghề’ nhất định phải có. Tuy vậy, sử dụng mascara không đúng cách sẽ khiến lem bẩn ra mắt, má và cả tay của bạn. Dù là newbie hay đã học trang điểm lâu năm, hầu hết chúng ta đều mắc những sai lầm này.

1. Chỉ sử dụng thanh mascara theo chiều ngang

a

Tất nhiên chúng ta sẽ chải mascara theo chiều ngang, nhưng bạn có biết rằng xoa dọc thanh chải sẽ giúp bạn phủ kín những góc khuất trên hàng mi? Nếu liên tục phủ mascara nhiều lớp kín cả lông mi, đôi khi sợi mị sẽ bết dính lại với nhau, không thể sửa chữa được. Vì thế khi muốn đánh mascara lên 1, 2 sợi mi cá biệt, hoặc chuốt mi dưới, bạn nên dùng mascara theo chiều dọc.

2. Chỉ dùng một cây mascara cho cả 3 nhu cầu: uốn cong, dài mi, dày mi

cach-chao-mascara-tu-nhien-khong-bi-lem

Không phải loại mascara nào được quảng cáo có tác dụng toàn năng cũng thật sự toàn năng. Nếu bạn chú ý một chút, thanh mascara có hình dáng, độ dày/ mỏng khác nhau. Ví dụ như các loại micro/skinny mascara có đầu chải rất mảnh, chuyên dùng để kéo dài và tách sợi mi, hoàn toàn không có khả năng làm dày mi.

3. Bị lem mực từ phần thân của cây mascara

Trong lúc mải mê dùng đầu mascara để chải mi, đột nhiên mắt bạn bị dính mực từ phần thân que. Chắc hẳn trong cuộc đời trang điểm ai cũng gặp phải một lần lem nhem vì phần thân mascara. Để xử lý tai nạn này, bạn hãy dùng giấy ăn lau sạch phần thân mascara trước, hoặc lấy một tờ giấy chặn ở mặt trên lông mi.

4. Làm cong mi sau khi chuốt mascara

Sau khi đã chải chuốt xong xuôi rồi mới dùng kẹp để làm cong lông mi là một sai lầm lớn. Hậu quả nhẹ là lông mi bị bết dính, nặng hơn là hỏng kết cấu hàng mi, tệ nhất là rụng lông mi. Hãy luôn nhớ uốn mi trước khi đánh mascara. Mẹo nhỏ cho bạn là dùng máy sấy hơ nóng kẹp uốn mi, chờ nhiệt độ hạ xuống hơi ấm thì kẹp lên mi sẽ giúp mi cong và giữ được lâu hơn.

5. Không dùng kem che khuyết điểm lên mí mắt

Kim-Yoo-Jung-12

Điều khó chịu nhất về mascara là dễ để lại vết bẩn khi chưa khô hẳn. Trong trường hợp bị lem, bạn hãy lấy tăm bông thấm nước tẩy trang rồi chấm nhẹ lên mắt. Vì da dầu sẽ tạo điều kiện cho vết lem dễ bị quệt ra xung quanh, bạn nên dùng kem lót/  kem che khuyết điểm/ kem nền (BB cream, CC cream, BB cushion…) bôi lên mắt để khi mascara bị lem nó sẽ ở nguyên vị trí.

6. ‘Bơm’ thanh chải vào lọ để vớt vát chút mascara

Đây là sai lầm cực kỳ phổ biến của chị em. Hành động đưa thanh chải vào lọ nhiều lần sẽ mang theo không khí, làm khô và mang vi khuẩn vào toàn bộ chai mascara của bạn. Lời khuyên cho bạn là nếu muốn lấy thêm mascara, hãy dùng chuyển động xoắn. Ngoài ra một thanh mascara khi đã tiếp xúc với không khí thì chỉ nên sử dụng trong ba tháng.

7. Để lại mascara thừa trên đầu thanh chải

Có phải bạn luôn bị đọng một cục lớn mascara trên mi mắt? Bởi vì bạn đã để lại quá nhiều mascara thừa trên đầu thanh chải. Trước khi chuốt lên mắt, bạn hãy dùng giấy ăn lau sạch chỗ mascara thừa ở đầu thanh chải đi nhé.

8. Đánh thêm một lớp mascara vào cuối ngày

Mascara không giống như phấn má hay son môi, bạn không thể dặm lại vào cuối ngày. Nếu muốn sửa lại hàng mi, bạn nên dùng loại micro/skinny mascara để tách mi và mang lại vẻ bóng bẩy nhẹ nhàng. Các công thức ‘nặng đô’ sẽ làm hàng mi vón cục nặng nề, và lúc này không có công cụ nào có thể cứu vớt cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link