8 mặt nạ mật ong nuôi dưỡng làn da mịn màng, căng bóng như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất làm mặt nạ là một phương pháp điều trị da hiệu quả giúp làm sạch, nuôi dưỡng và phục hồi da.

Mặt nạ mật ong nguyên chất

Chỉ cần lấy một ít mật ong thô hoặc manuka. Thoa một lớp đều mật ong thô hoặc mật ong manuka lên vùng da ẩm. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước thường. Tiếp theo với kem dưỡng ẩm để giữ ẩm trong thời gian sau đó.  

Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất làm mặt nạ là một phương pháp điều trị da hiệu quả giúp làm sạch, nuôi dưỡng và phục hồi da.

Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất làm mặt nạ là một phương pháp điều trị da hiệu quả giúp làm sạch, nuôi dưỡng và phục hồi da.

Mặt nạ khoai tây và mật ong

Lấy 1 củ khoai tây cỡ vừa và luộc chín mềm. Sau khi luộc chín, bạn bóc vỏ khoai tây ra và xay nhuyễn mà không cần thêm nước. Bây giờ thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp khoai tây này và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ của bạn. Có thể để qua đêm hoặc có thể để trong 45 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ bột và mật ong

Mặt nạ này rất hữu ích trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do nhờ đặc tính chống oxy hóa và cũng giúp làm mờ các đốm đen. 

Lấy một bát trộn nhỏ và thêm 1 thìa bột mì, một chút bột nghệ, 1 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong. Trộn đều tất cả chúng và thoa lên khắp mặt. Rửa sạch sau 15 phút và tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Mặt nạ sữa chua và mật ong 

Chỉ đơn giản là trộn 1 thìa bột yến mạch nghiền mịn để tẩy da chết, 1 thìa mật ong manuka và 1 thìa sữa chua. Trộn đều rồi thoa lên mặt và rửa sạch sau 15 phút bằng nước thường, sau đó thoa kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Nên dùng mật ong chăm sóc da.

Nên dùng mật ong chăm sóc da.

Mặt nạ mật ong neem trị mụn

Lấy một chiếc bát trộn nhỏ và thêm 1 thìa bột neem, ½ thìa bột vỏ cam (tùy chọn), một chút nghệ rừng và 1 thìa mật ong. Trộn đều tất cả rồi thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 15 phút bằng nước thường. Tiếp theo với một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để giữ ẩm.

Mặt nạ trà xanh-mật ong 

Lấy một bát trộn nhỏ và thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân và 1 thìa cà phê hỗn hợp trà xanh. Trộn đều tất cả và thoa đều lên mặt với sự trợ giúp của miếng bông. Để nó trong 15 phút và rửa sạch. Tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Mặt nạ mật ong và bơ

Nghiền nát nửa quả bơ chín rồi trộn với 1 thìa mật ong và vài giọt tinh dầu chanh (tùy chọn). Để yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước thường. Đừng quên thoa kem chống nắng vào sáng hôm sau vì tinh dầu chanh khiến da bạn nhạy cảm với tia nắng và có nhiều khả năng gây hại cho da.

Mặt nạ mật ong và quế 

Lấy một bát trộn nhỏ và thêm 1 thìa cà phê bột quế và điều chỉnh độ đặc bằng mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mụn trứng cá của bạn và rửa sạch sau 10 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link