8 sai lầm thường mắc phải khiến bạn già đi khi nhuộm tóc

( PHUNUTODAY ) - Chọn màu tóc không phù hợp có thể khiến bạn già đi vài tuổi, chưa kể là còn lộ khuyết điểm trên mặt.

1. Nhuộm tóc màu đỏ đậm

Màu tóc đỏ có thể rất thanh lịch nhưng sự thật là nó nhanh phai màu. Chưa kể là lúc này mái tóc của bạn trông không được đẹp mắt. Bên cạnh đó, tóc màu xám có xu hướng nổi bật hơn khi nó tương phản với các màu khác. Thay vào đó, bạn có thể chọn tóc màu tóc vàng dâu – màu giữa màu vàng và màu đỏ - giúp khuôn mặt sáng sủa hơn.

2. Nhuộm màu tóc lỗi mốt

Màu tóc được quyết định bởi các xu hướng mà thường xuyên không thay đổi có thể bạn sẽ lỗi mốt. Nhưng có một sự thật là nếu chạy theo xu hướng trước dây có thể khiến bạn trông lỗi thời. Nhà tạo mẫu tóc có thể giúp bạn lựa chọn màu tóc hợp thời trang và hợp với màu da của bạn.

3. Không nhuộm lại chân tóc

Màu tóc của bạn cần được chăm sóc nhưng không phải lúc nào cũng có thời gian để chăm sóc, dặm lại màu cho tóc thường xuyên. Để tránh điều này, bạn có thể chọn kiểu nhuộm tóc có phần chân tóc trông tối hơn. Gợi ý nho nhỏ là bạn có thể nhuôm ombre để đánh lừa thị giác cũng khá ổn.

nhuom-toc 1

4. Tóc nửa nhuộm màu nửa bạc

Tóc bạc không nhất thiết sẽ khiến bạn trông già đi, nhưng mái tóc nửa nhuộm màu nửa bạc sẽ khiến bạn trông già đi và kém chỉn chu. 

5. Nhuộm tóc vàng bạch kim

Màu vàng bạch kim là một màu lạnh. Màu tóc này không hợp với những phụ nữ có làn da trắng hoặc hồng hào, vì nó sẽ khiến da xỉn màu và già đi.

nhuom-toc 2

6. Chọn màu tóc nhuộm đơn sắc

Để che đi mái tóc bạc, một số phụ nữ thường nhuộm một màu đơn sắc  nhưng thưc tế là nó không làm cho mái tóc của bạn trông tự nhiên và có thể làm khuôn mặt không tối và già hơn. Nhuộm tóc highlight có thể tạo độ sáng và còn khá sành điệu.

7. Nhuộm màu tóc hoàn toàn khác với tông màu tóc tự nhiên

Bạn không nên thay đổi màu tóc tự nhiên một cách đột ngột, vì những thay đổi mạnh có thể không phù hợp với màu da của bạn, do đó sẽ khiến bạn trông già hơn.

nhuom-toc 3

8. Nhuộm màu tóc quá tối

Khi một vật thể được đặt trước nền tối, các đặc điểm của nó dường như dễ phân biệt hơn. Dó là lý do, khi chúng ta nhuộm tóc màu đen, “những khuyết điểm” trên gương mặt như nếp nhăn sẽ lộ ra. Nếu bạn thích màu tối, thì màu hạt dẻ đậm là một lựa chọn thay thế tốt hơn màu đen.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link