83 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải cách ly khẩn cấp vì liên quan đến bệnh nhân 243

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính với Covid-19, bệnh nhân 243 từng đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và tiếp xúc với nhiều người.

VietNamNet đưa tin, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, chiều tối 6/4, bệnh viện đã đưa 83 nhân viên y tế đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện ở Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong đó có 16 người F1 có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 243 ở Mê Linh, Hà Nội, số còn lại là người tiếp xúc với F1).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, ngày 4/4 vừa qua ông Q.Q.T. (ở Mê Linh, hiện là bệnh nhân Covid-19 số 243) đã đưa người thân đến BV Phụ sản Hà Nội khám bệnh. Khi đến viện, Ông T. có ghi thông tin vào phiếu sàng lọc nhưng tích vào ô 14 ngày qua không đến BV Bạch Mai do ông đã đến Bạch Mai từ ngày 12/3. Do đó, ông T. được đi cùng chăm sóc người thân như bình thường.

Đến ngày 5/4, ông T. tiếp tục quay trở lại BV Phụ sản Hà Nội nên số nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Ngày 6/4, ông T. (bệnh nhân số 243) được xác nhận dương tính với Covid-19 và cơ quan chức năng đã thông báo cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. 

Ngay sau khi đưa toàn bộ 16 người có tiếp xúc (F1) với bệnh nhân 243 và 67 người tiếp xúc với F1 đi cách ly tại cơ sở 2 của bệnh viện, BV Phụ sản Hà Nội đã cho lấy mẫu toàn bộ, kể cả người thân của bệnh nhân 243 hiện vẫn đang nằm viện, để xét nghiệm. 

Ngay trong chiều 6/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã đến phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link