9 lợi ích của việc sex khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quan hệ tình dục đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai.

Có rất nhiều nỗi lo khi mang bầu đặc biệt là việc sinh hoạt tình dục. Nhiều cặp vợ chồng vẫn e ngại và hạn chế "chuyện ấy" bởi họ suy nghĩ rằng, quan hệ thường xuyên sẽ dẫn đến sẩy thai. Và giây phút "lên đỉnh" của mẹ bầu cũng không được viên mãn bới những lo ngại này. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng, quan hệ tình dục đúng cách có ảnh hưởng tích cực và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Và mẹ bầu có cực khoái nhiều lần rất có lợi cho em bé.

1. Tăng hooc-môn hạnh phúc

Việc gia tăng hooc-môn đột biến giúp thai nhi chuyển động. Cực khoái trong khi quan hệ giúp giải phóng endorphins và những hooc-môn hạnh phúc làm cho cả bạn và em bé hạnh phúc đồng thời cảm thấy thoải mái hơn. Quan hệ tình dục khi mang thai cũng gia tăng cực khoái nhờ việc tăng lưu lượng máu tại vùng kín. Phụ nữ khi mang thai cũng gia tăng ham muốn làm cho sex trở nên mãnh liệt và thú vị hơn.

2. Bà bầu sexy

Cân nặng tăng khi mang thai, những đường cong mới, thân hình quá khổ, ngực to lên, nhiều ham muốn và vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ mang thai…là những điều tuyệt vời thu hút đối tác.

3. Tăng khả năng miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của chúng ta dễ bị tổn thương với các bệnh như cảm cúm, cao huyết áp, các bệnh liên quan đến đường ruột. Tình dục có thể điều tiết cân bằng adrenaline, giúp cơ bắp co và thư giãn thường xuyên, khiến hệ miễn dịch được duy trì trong tình trạng tốt.

sex khi mang thai

Những người hoạt động tình dục thường xuyên có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn những người khác. Quan hệ tình dục khi mang thai được chứng minh là làm tăng nồng độ globulin miễn dịch A – một kháng thể giúp tránh được cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

4. Nghỉ ngơi

Sex là liều thuốc giảm stress tuyệt vời. Ngoài ra, nó giúp bà bầu thư giãn và đưa bé nhanh vào giấc ngủ thông qua những hành động lắc lư.

5. Huyết áp

Quan hệ tình dục khi mang thai làm giảm huyết áp do đó bảo vệ bà bầu khỏi các nguy cơ tiền sản giật – một biến chứng liên quan đến huyết áp cao.

6. Cân bằng việc thay đổi tâm trạng

Oxytocin – còn gọi là hormone tình yêu được sản xuất ra trong quá trình làm tình. Hormone này giúp giảm đau và làm tăng mức độ kiên nhẫn để kiểm soát tâm trạng thay đổi thất thường.

Tình dục giúp tinh thần thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, tinh thần thoải mái dễ chịu dễ đi vào giấc ngủ sâu và ngon. Quan hệ tình dục điều độ sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng sự trao đổi chất, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon, đủ giấc cũng là một phần giúp cho sức khỏe được cải thiện, làn da đẹp hơn, giảm bớt các bệnh ngoài da và mụn.

7. Phục hồi

Sex khi mang thai là một bài tập tốt để chuẩn bị cho cơ thể khi sinh con. Cực khoái chuẩn bị tốt cho sàn chậu lúc sinh và thúc đẩy phục hồi nhanh hơn sau khi lâm bồn.

Quan hệ tình dục giúp điều tiết cholesterol và duy trì mật độ xương, giảm chứng loãng xương khi về già, đồng thời việc quan hệ tình dục giúp ngăn ngừa lão hóa não bộ, tăng cường sự trao đổi chất và trí nhớ.

8. Sáng tạo

Đây là thời điểm tốt nhất để sáng tạo trong phòng ngủ. Hãy thử những vị trí sex mà bạn cảm thấy thoải mái và không gây nhiều căng thẳng khi đối tác ở trên bụng bạn. Biết đâu những sáng tạo sẽ đem lại cho hai bạn những khoái cảm bất ngờ.

9. Tăng gắn kết vợ chồng

Sex làm tăng sự liên kết tình cảm giữa các đối tác. Điều này đặc biệt quan trọng hơn khi mang thai. Sex khi mang thai vừa giúp giữ “lửa” gia đình, vừa thêm gắn kết tình cảm vợ chồng.

Theo: