9 tips đơn giản giúp cơ thể luôn tỏa mùi hương mà chẳng cần đến nước hoa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số tips giúp bạn luôm thơm tho mà không cần đến sự trợ giúp của nước hoa.

1. Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ thường xuyên

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ như tắm 1-2 lần/ngày tùy thuộc vào hoạt động của bản thân. Khi tắm, hãy dùng bọt biển hoặc bông tắm để chà vào một số vùng dễ gây mùi cơ thể như bẹn, chân, nách.. để làm sạch và tăng mùi hương nhẹ.

muihhuong1

2. Khử mùi cơ thể

Không phải ai cũng bị mùi cơ thể nhưng đôi khi do đi làm, vận động, bạn cũng tiết mồ hôi và dễ gây cảm giác người có mùi khó chịu. Đó là lý do bạn cần chú ý để khử mùi để tăng hương thơm. Có một số cách như dùng cách sản phẩm dạng lăn cho nách hoặc các các sản phẩm dạng bột để trị mùi hiệu quả ở bàn chân. Trong một ngày, hãy dùng sản phẩm khử mùi vài lần để đạt được hiệu quả.

3. Sử dụng kem dưỡng thể có hương thơm

Có nhiều loại sữa tắm, kem dưỡng thể không chỉ có vai trò dưỡng ẩm mà còn như một loại nước hoa nhẹ nhàng. Bạn nên ưu tiên các loại kem dưỡng hoặc sữa dưỡng thể có hương thơm để lưu hương trên da hay thoa kem dưỡng khi vừa tắm xong, lúc này da còn độ ẩm sẽ giúp hương thơm lưu lâu hơn.

muihhuong2

4. Sử dụng dầu gội có hương thơm

Dầu gội có hương thơm cũng là một mẹo tạo mùi hương nhẹ nhàng, để cơ thể luôn thơm mát. Bạn có thể dùng loại thông thường hoặc dầu gội khô nếu da đầu đổ quá nhiều dầu. Rất nhiều người có hương thơm cơ thể đặc trưng là nhờ dùng dầu gội.

5. Quần áo phải có mùi thơm

Hãy dùng các loại nước xả vải thơm. Sau đó, phơi quần áo ở nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc. Cuối cùng, bạn nên dùng túi thơm trong tủ quần áo để trang phục luôn được thơm tho.

muihhuong3

6. Không mặc quần áo quá chật

Việc mặc quần áo quá chật sẽ làm cơ thể nhanh tiết mồ hôi nên hãy đảm bảo luôn diện trang phục thoáng mát, tạo sự dễ chịu. Đặc biệt nên tránh chất liệu polyester - loại vải không thấm mồ hôi các loại này làm cơ thể bí bách, không thoát mùi gây khó chịu. 

7. Giặt ga giường thường xuyên

Việc giặt ga giường thường xuyên đảm bảo cơ thể bạn không bị ảnh hưởng của mùi ga đêm và còn đảm bảo cho làn da của bạn. Bạn có thể xịt nước hoa lên ga giường để chúng có hương thơm dễ chịu hoặc nhỏ một vài giọt tinh dầu vào máy sấy.

8. Xông tinh dầu trong nhà

Hãy đảm bảo hông gian nhà luôn thoáng mát và bạn có thể xông tinh dầu trong nhà 2-3 lần/tuần để cơ thể cũng có được hương thơm dễ chịu. Hoặc bạn cũng có thể đốt nến thơm trong ngày để mùi hương lưu giữ lâu hơn.

9. Tránh ăn thức ăn có mùi nặng

Nên tránh xa các phẩm gây mùi cho cơ thể như tỏi, hành tây, các loại thịt đỏ, bông cải xanh và thức ăn cay. Có một số thực phẩm làmcơ thể thơm mát bạn nên tiêu thụ nhiều như cam, chanh, sả, trà xanh, cà chua, quế, gừng,... Có một mẹo nữa là uống nhiều nước lọc mỗi ngày để cơ thể đào thải những chất gây mùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link