9x hiến tạng sau hành trình đi bộ 2.000km từ Cà Mau ra Lạng Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đồng cảm với người nghèo, Nguyễn Hữu Dương (SN 1990) nghỉ việc để đi bộ 2.000km để hiến tạng, vận động mọi người ủng hộ người nghèo miền trung.

Sinh ra và  lớn lên tại Thanh Hóa nhưng bôn ba lập nghiệp tại Đồng Nai, chàng trai 9x quyết định nghỉ việc để bắt đầu hành trình đi bộ xuyên Việt của mình.

Nguyễn Hữu Dương cho biết, việc đi bộ xuyên Việt hơn 2.000 km nhằm vận động mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân nghèo miền trung. Dương cho biết, trong suốt hành trình của mình, Dương thường xuyên phải dùng vật dụng, đồ dùng và sự hỗ trợ của người dân. Dương mong muốn việc làm trên sẽ góp phần nào đó vào việc vực dậy tình thần người miền Trung đồng thời mong muốn mọi người trên cả nước thể hiện tình thần "lá lành đùm lá rách" với người dân miền trung cơ cực.

hanh trinh duong phunutoday.vn

Hoàn thành hành trình đi bộ hơn 2.000km để vận động, Dương đến đăng ký hiến tạng (ảnh Báo Gia dình Xã hội).


Tôi đi xuyên Việt nhằm vận động mọi người cũng ủng hộ những người dân nghèo miền Trung" - Dương chia sẻ.
Nói về hành trình dài hơn 2.000km vưa trải qua, Dương bộc trực: "Tôi bắt đầu đi từ ngày 5/5 tại Cà Mau men dọc theo quốc lộ 1A và trải qua 32 tỉnh, thành phố. Đến ngày 12/7, tôi hoàn thành hành trình tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)".
Dương cho biết, trong hành trình khám phá của mình, anh đã gặp nhiều người tốt giúp anh vượt qua những thời khắc khó khăn.

nguoi tot phunutoday.vn

Trong suốt hành trình Dương gặp nhiều người tốt giứp anh vượt qua những thời khắc khó khăn (ảnh Báo Gia đình & xã hội)


Chia sẻ về quyết định hiến tạng của bản thân, chàng trai 9x cho hay: "Quyết định hiến tạng đến với tôi khá tình cờ, khi trên hành trình bắc - nam tôi gặp một người đạp xe xuyên Việt để vận động hiến tạng. Qua chia sẻ thông tin từ người đồng hành, tôi quyết định sau khi hoàn thành hành trình sẽ quay trở về Hà Nội để đăng ký hiến tạng". 

Dương hiến tạng chỉ vì muốn làm việc gì đó có ích sau khi không còn trên cõi đời này nữa. Gia đình tôi ban đầu khá bât ngờ khi biết thông tin Dương sẽ hiến tạng sau khi qua đời. Tuy vậy, khi được giải thích rõ ràng rồi thì bố mẹ đều thông cảm và đồng ý với việc làm mang tính nhân văn của anh.

Phó Giám đốc Trung tâm điều phối quốc gia về bộ phận cơ thể - Bác sĩ Nguyễn Hoàng Phúc đánh giá cao hành động của Dương. Ông hy vọng, hành động của thanh niên sẽ góp phần tuyên truyền đến người dân để mọi người cùng hiểu, chia sẻ với ngành y, bởi đây là việc làm tử tế, mang tính nhân văn cao.

Hiện trên cả nước có 4.290 người đăng ký hiến tạng sau khi chết não và 27 người đăng ký hiến tăng ngay khi còn sống. Bên cạnh đó, trung bình mỗi ngày tại Bệnh viện Việt Đức có 2 người chết não. Mỗi năm, chỉ cần 1/4 số trường hợp chết não trong cả nước đồng ý làm công việc nhân văn trên. Mỗi hành động thiết thực, cao cả sẽ giúp cứu sống hàng trăm người.

Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để giảm cân, mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ ăn rất ít cơm gạo lứt và không ăn thêm gì. Điều này khiến cậu bé kiệt sức, mệt mỏi vì chưa quen.
Mổ lợn thấy
Mổ lợn thấy "trứng vàng" nặng gần 1kg từng được bán giá tiền tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cách đây ít ngày, trong quá trình mổ lợn, chị Nghiêm Thị Hoa (xã Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thấy "quả trứng vàng" nặng 0,7kg, dài 20cm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn