Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giảm cân, mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ ăn rất ít cơm gạo lứt và không ăn thêm gì. Điều này khiến cậu bé kiệt sức, mệt mỏi vì chưa quen.

Rokayah Somantri cho biết cậu khốn khổ vì không có size quần áo vừa cho cơ thể và nhu cầu ăn hằng ngày quá lớn. Để nuôi dưỡng đủ chất cho cơ thể nặng tới 192 kg, Rokayah Somantri cần ăn trung bình mỗi ngày 5 bữa, mỗi bữa cậu bé ăn gấp đôi người lớn. dù vậy, Rokayah Somantri  vẫn luôn trong tình trạng muốn ăn thêm.

cau be beo nhat the gioi phunutoday.vn

Rokayah Somantri hiện đã 192 kg. (Ảnh internet).


Để giúp con trai giảm cân, mới đây bố mẹ của Rokayah Somantri đã đề nghị con mình áp dụng chế độ ăn giảm cân bằng gạo lứt. Mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ được ăn với số lượng giới hạn nên khiến cậu bé hết sức mệt mỏi. Đôi khi, cậu bị lả, kệt sức vì đói do chưa quen.

cau bé beo nhat phunutoday.vn

Rokayah Somantri phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân để giữ thăng bằng (ảnh internet).

 

Gia đình Rokayah Somantri thuộc dạng nghèo khó nên để có tiền mua đồ ăn cho cậu, bé mẹ thường phải đi vay từ nhiều nơi khác nhau để đáp ứng nhu cầu của bé.

cau be beo nhat phunhutoday.vn

Mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ được ăn cơm gạo lứt với số lượng giới hạn (ảnh internet).


Tuy vậy, nhận thức được việc tiếp tục tăng cân có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con trai,  nên gần đây bố mẹ cậu đã yêu cầu Rokayah Somantri áp dụng chế độ giảm cân.

Chẳng nỗi đau nào hơn việc nhìn con mình đang phải khổ sở vì không được tới trường bởi nó không thể tự đi lại và luôn cần tới sự hỗ trợ từ mọi người xung quanh. Rokayah Somantri chỉ đi được những bước thật ngắn và cần sự hỗ trợ để lấy thăng bằng người từ các bạn xung quanh. Tôi mong con mình được đi học và chơi như những đứa trẻ khác" - mẹ cậu bé than thở.

cau be beo nhat the gioi phunutoday.vn

Với chế độ gairm cân khắc nghiệt này, Rokayah Somantri thường bị lã hoặc kiệt sức do chưa quen (ảnh internet).


Việc áp dụng chế độ giảm cân nghiêm ngặt hy vọng giúp được Rokayah Somantri giảm cân an toàn, nhanh chóng. Hằng ngày, Rokayah Somantri chỉ được ăn cơm nấu bằng gạo lứt với số lượng giới hạn.

"Chẳng người mẹ nào muốn bắt con mình nhịn ăn cả nhưng tôi buộc phải làm vậy. Tôi cho con ăn gạo lứt. Tôi không rõ liệu chế độ ăn này có giúp cho con giảm cân hay không nhưng đó là cách duy nhất có thể làm để ngăn con tăng cân" bà Rokayah cho biết.
Khi cậu bé sinh ra có cân nặng và hình dáng hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, hiện Rokayah Somantri đang được điều trị tại bệnh viện Hasan Sadinkin, thành phố Bangdung và sẽ được giáo viên đến dạy chường trình của năm học mới tại đây luôn.
Ngày 14/7, Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Tây Java, ông Novia Andriani cho hay, bắt đầu từ tuần tới Arya sẽ được học tập tại bệnh viên Hasan Sadikin.

Chương trình học tập cảu Arya tiến hành ngay tại phòng điều trị hoặc một phòng đặc biệt gần đó cho phù hợp với cậu bé.
"Chúng tôi sẽ bố trí một căn phòng đặc biệt, nằm cùng tầng với phòng cả Arya đang điều trị. Nếu cậu bé không cảm thấy thoải mái với căn phòng thì có thể được xem xét học ngay tại phòng điều trị" - ông Novina cho hay.

Hiện tại, cậu bé có đủ tỉnh táo, thông minh để tham dự chương trình học tập như các bạn cùng chăng lứa. Cậu bé sẽ học chương trình lớp 4 theo lịch trình.

Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm
Nhận lại xe Spacy của vợ quá cố sau 16 năm "thất lạc"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối ngày 13/7, ông Nguyễn Hùng Anh (Hà Nội) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ công an Hà Nội đến nhận lại chiếc xe Spacy bị trộm từ 16 năm trước.
Sung
Sung "khổng lồ" gây sốt giới trẻ Hà Thành
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quả to bằng nắm tay, trong thịt tím hồng, vỏ ngoài pha màu tím đậm, phần giữa có mật nhựa vàng óng, vị ngọt đậm,... còn có tên là quả vả rừng.
Theo:  khoevadep.com.vn