Tay không trộm 2 triệu USD từ ATM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nhóm hacker đã nặc danh tấn công hàng chục ATM của ngân hàng First Bank và "cuỗm" 2 triệu USD trong vài phút

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) cho hay đang trong quá trình điều tra nhóm hacker điều khiển mạng lưới ATM của ngân hàng để chúng nhả ra hàng triệu USD.

Cảnh sát cho hay sự việc xảy ra vào cuối tuần trước, chúng chỉ mất vài phút tại mỗi cây ATM trước khi cuỗm đi tổng số tiền 2 triệu USD. 

trom tien

tên trộm tay không "cuỗm" 2 triệu USD từ nhiều cây ATM khác nhau tại Đài Loan (ảnh minh họa).


Nhóm người này không sử dụng thẻ ngân hàng mà chúng chiếm quyền kiểm soát các ATM qua "một thiết bị kết nối", có thể là Smartphone. Giới chức đang lùng bắt nhóm tội phạm, ban đầu được cho là nhóm người đến từ Nga và Đông Âu.

Các ATM được sản xuất tại Wincor Nixdorf (Đức). Công ty cũng xác nhận một số máy tại Đài Loạn, Trung Quốc đã bị hacker trong "một vụ tấn công có kế hoạch".  Wincor Nixdorf  hôm qua cho hay đã cử chuyên gia an ninh đến hỗ trợ giới chức địa phương điều tra.

Các công tố viên cho rằng ATM trên bị nhiễm 3 loại malwware (phần mềm  độc hại) khác nhau. Các malware đã bị hacker và chỉ đạo "nhả tiền", sau đó nhanh chóng xóa bỏ mọi dấu vết. Giới điều tra cho hay đây là sự việc diễn ra lần đầu tiên tại hòn đảo.
Wincor Nixdorf  khẳng định rằng không có bằng chứng cho thấy malware này xâm nhập hệ thông từ chính các máy rút tiền. First Bank cùng nhiều ngân hàng khác tại Đài Loan đã cho ngừng hoạt động nhiều ATM sau sự việc trên để kiểm tra trên toàn hệ thống.

Mổ lợn thấy
Mổ lợn thấy "trứng vàng" nặng gần 1kg từng được bán giá tiền tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cách đây ít ngày, trong quá trình mổ lợn, chị Nghiêm Thị Hoa (xã Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thấy "quả trứng vàng" nặng 0,7kg, dài 20cm.
Gạ bán
Gạ bán "cái ngàn vàng" rồi quay clip tống tiền khách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ tiếp viên karaoke gọi nam thanh niên đến phòng, lén quay lại cảnh âu yếm rồi buộc anh này đưa tiền nếu không sẽ tung lên mạng, báo cảnh sát.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn