Ai cũng nói ăn đồ tươi mới tốt, hóa ra có 5 thứ chỉ phát huy dinh dưỡng cao nhất khi được đông lạnh

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường vẫn nghĩ thực phẩm đông lạnh không bao giờ tốt bằng thực phẩm tươi sống. Nhưng trên thực tế có những loại thực phẩm chỉ khi đông lạnh mới có thể phát huy dinh dưỡng đến mức cao nhất, đem lại nhiều lợi ích dành cho cơ thể.

1. Đậu hà lan

Hầu hết mọi người sau khi mua đậu hà lan về thường sẽ đặt chúng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng vì cho rằng việc làm này là rất tốt giúp nấu lên đậu được dẻo hơn. Thế nhưng trên thực tế, khi đậu hà lan được bảo quản ở nhiệt độ lạnh trong tủ đông sẽ giúp cho hàm lượng protein và chất xơ còn cao hơn bình thường.

Không những vậy, việc để đông lạnh đậu hà lan còn có thể chứa nhiều vitamin A, C, K hơn so với đậu tươi. Hơn nữa, khi chúng ta nấu các loại hạt đông lạnh cũng sẽ có độ dẻo và mềm thơm hơn. Vì vậy, nếu có sử dụng thì đừng ngại tích trữ rau củ đông lạnh loại đậu này nhé!

2. Cà rốt

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy thắc mắc rằng thật sự cà rốt có thể mang đi đông lạnh. Nhưng trên thực tế, nếu như mang cà rốt đi cắt nhỏ rồi mang đi đông lạnh còn tốt hơn là ăn tươi bình thường. Trừ khi bạn mua được cà rốt mới nhổ và về dùng ngay.

Nguyên nhân là bởi, cà rốt có thời gian sử dụng sản phẩm tươi khá ngắn. Trong quá trình vận chuyển và bảo quản bình thường sẽ có thể làm mất đi một số giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu được để đông lạnh, cà rốt có thể giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn như chất xơ, vitamin A… so với bình thường. Tuy nhiên, khi bảo quản cà rốt bằng cách đông lạnh, bạn nên gọt vỏ và cắt chúng thành hạt lựu, sau đó mới để trên tủ đông.

6e7de7e9-7c0f-46ae-8831-3e1016a00aab

3. Đậu xanh

Đậu xanh là một trong những thực phẩm rất nổi tiếng tốt cho sức khỏe, có tác dụng giúp giải độc, đồng thời lại có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo một nghiên cứu tại trường Đại học Chester, sau khoảng thời gian 3 ngày để trong tủ lạnh, đậu xanh tươi sẽ có thể bị mất một lượng đáng kể vitamin C. Do đó, bạn đừng nên ngại sử dụng đậu xanh đông lạnh để chế biến các món ăn hàng ngày cho gia đình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu so sánh đậu tươi trong cửa hàng với đậu đông lạnh, thì thực tế đậu đông lạnh sẽ luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Bởi vì chúng được chọn và chế biến khi đang ở thời điểm có chất lượng cao nhất, sau đó được đông lạnh để bảo quản không làm mất đi chất dinh dưỡng.

giat-minh-dau-xanh-dieu-tri-chung-mat-ngu-ma-khong-ton-tien-mua-thuoc-1445485019166

4. Gạo lứt

Gạo lứt luôn nổi tiếng giàu dinh dưỡng với nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin B và magie tốt cho sức khỏe. Nhiều người thường sử dụng loại gạo này thay cho gạo trắng thông thường để hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp loại bỏ mỡ thừa và giúp cải thiện cho bệnh nhân tim mạch hay tiểu đường. Tuy nhiên, lại có rất ít người nghĩ đến việc bảo quản gạo trong tủ lạnh, đặc biệt là gạo lứt. Nếu gạo lứt được bảo quản trong tủ đông sẽ tốt hơn là trong nhiệt độ phòng. Bởi các hạt gạo lứt có kết cấu mềm hơn so với hạt gạo bình thường, khi bảo quản đông lạnh chỉ cần 3 phút có thể nấu chín mềm.

20200418_125301_358632_gao-lut.max-1800x1800

5. Việt quất

Theo một nghiên cứu năm 2013 từ Đại học Chester (Anh) đã cho thấy kết quả rằng, việt quất tươi sẽ mất đi một hàm lượng vitamin C đáng kể nếu để lâu trong ngăn mát tủ lạnh. Chính vì vậy mà có thể nói quả việt quất để đông lạnh sẽ có hàm lượng vitamin C cao hơn hẳn so với việt quất tươi. Bởi sau 3 ngày để trong tủ lạnh, quả việt quất tươi bị mất nhiều vitamin C. Tuy nhiên, loại quả này sau khi được rã đông sẽ không còn hình hài đẹp đẽ như ban đầu nên bạn hãy sử dụng chúng với sữa chua. Đông thời, bạn cũng có thể chế biến chúng thành món sinh tố và bột yến mạch cho bữa sáng sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo.

cach-dong-lanh-qua-viet-quat

Tóm lại, dù thực phẩm tươi có tốt nhưng vẫn sẽ có những loại thực phẩm đông lạnh tốt hơn để tương như trên. Vậy nên đừng bảo thủ nghĩ rằng cứ đồ tươi sống mà ăn mới là tốt nhất nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link