Trẻ có 3 hành động này sau khi ngủ dậy thường có chỉ số thông minh cao hơn người

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều các yếu tố khác nhau tác động đến chỉ số thông minh của trẻ. Tuy nhiên, những đứa trẻ có chỉ số thông mình cao thường sẽ có những biểu hiện ngay từ khi còn bé, đặc biệt sau khi mới thức dậy.

 1. Trẻ tự chơi trên giường sau khi ngủ dậy

Sau khi thức dậy, thông thường có rất nhiều trẻ sẽ khóc để là "tín hiệu" gọi cha mẹ rằng con đã dậy. Nhưng cũng có một số trẻ lại tự nằm chơi một mình, trẻ có thể thích nghịch ngón tay, nghịch chân hoặc nhìn chỗ nọ chỗ kia. Trẻ cứ tự nằm chơi như vậy đến khi cảm thấy buồn chán mới bắt đầu khóc để có thể thu hút sự chú ý từ cha mẹ.

Theo các chuyên gia, đây là một trong những biểu hiện của một đứa trẻ có chỉ số thông minh cao và hành động này của chúng cũng vô cùng đáng yêu. Những đứa trẻ này thường sẽ có tính cách rất dễ thích nghi và có kỹ năng thực hành tương đối vững vàng. Sau khi thức dậy, việc đầu tiên không phải là tìm đến cha mẹ mà chúng sẽ tìm cách để tự vui vẻ một mình mà không cần có sự can thiệp của người lớn.

tre-so-sinh-dap-chan-tay-lien-tuc-2-4b91

2. Yên tĩnh quan sát mọi thứ xung quanh sau khi ngủ dậy

Sau khi nghiên cức các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ sau khi thức dậy không những không khóc mà còn có thể thoải mái quan sát xung quanh một cách bình tĩnh thì chứng tỏ chỉ số thông minh của chúng ta sẽ rất cao. Khi lớn lên, những đứa trẻ này thường sẽ có xu hướng ghi nhớ rất tốt. Chính vì vậy, mà kết quả học tập của chúng thường cũng rất lý tưởng. Với những đứa trẻ này, cha mẹ hãy cố gắng tạo cho trẻ một không khí học tập thật tốt để trẻ học và trưởng thành. Như vậy, đến khi lớn lên trẻ sẽ có cơ sở để phát triển khả năng vượt bậc. 

Ngoài trí thông minh thiên bẩm, môi trường xung quanh cũng có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chỉ số thông minh của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên nuôi dưỡng trẻ để trẻ phát huy được trí tuệ của mình. Khi trẻ được khoảng 1 tuổi, cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện với trẻ nhiều hơn. Bằng cách chơi với trẻ một số đồ chơi giáo dục, khuyến khích và khen ngợi trẻ nhiều hơn. Điều này có thể kích thích sự phát triển trí não của trẻ tốt hơn và cải thiện đáng kể chỉ số IQ của trẻ trong tương lai.

3. Trẻ không khóc hay ồn ào sau khi ngủ dậy

Thông thường, hầu hết những đứa trẻ sẽ quấy khóc sau khi thức dậy để báo cho cha mẹ biết là trẻ đã tỉnh. Tuy nhiên, cũng có những đứa trẻ sẽ lặng lẽ thức giấc và chờ cho tới khi người nhà phát hiện mà không hề quấy hay khóc nhè.Thường những đứa trẻ như vậy sẽ có chỉ số thông minh cao bởi não của chúng có thể nhanh chóng phản ứng sau khi thức dậy và chúng chấp nhận sự thật rằng chúng chỉ có một mình. Trong quá trình trẻ trưởng thành, bạn sẽ thấy chúng có khả năng thích ứng với môi trường xung quanh và lòng dũng cảm sẽ tương đối cao.

Với những đặc điểm nhận biết trên, bạn hãy cố gắng vun đắp khả năng phát triển của trẻ bằng các hoạt động giáo dục, chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, cha mẹ có thể cho trẻ tiếp xúc với môi trường sống bên ngoài sớm hơn để trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng mềm, cũng như phát hiện kịp thời năng khiếu bẩm sinh của chúng.

20200422_tre-co-the-bi-cam-lanh-neu-thay-ho-co-dom-hay-sac-nuoc-bot

Phương pháp giúp duy trì và tăng cường trí thông minh của trẻ:

- Đọc sách cho con nghe: Nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết những trẻ hay được mẹ đọc sách cho nghe lúc nhỏ (khi chưa biết đọc, thậm chí chưa hiểu được nội dung) có niềm đam mê đọc sách và thành tích học tốt khi lớn lên. Theo đó, bố mẹ thường xuyên đọc sách cho trẻ nghe sẽ tạo nền móng phát triển trí thông minh và tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp của trẻ khi lớn lên. 

- Thường xuyên trò chuyện với con: bố mẹ hãy gần gũi như một người bạn với trẻ. Để làm được điều này, bố mẹ cần dành nhiều thời gian bên cạnh trò chuyện, hỏi han trẻ thường xuyên cũng như sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi/ thắc mắc của trẻ mọi lúc mọi nơi.

- Nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của trẻ: Âm nhạc là phương tiện giúp trẻ phát triển IQ và hoàn thiện một số phần quan trọng trong não bộ. Trẻ có đam mê âm nhạc hoặc biết sử dụng nhạc vụ thể hiện sự gia tăng lớn về chỉ số IQ toàn diện, thường có thành tích học tập tốt hơn. 

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ dinh dưỡng hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ. Các chất dinh dưỡng có tác dụng điều chỉnh các đường dẫn truyền xung thần kinh, tăng độ dẻo dai của các khớp thần kinh. Do đó, ngoài việc lựa chọn phương pháp giáo dục hợp lý, thì việc bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ là điều thiết yếu để giúp quá trình phát triển não bộ cũng như trí tuệ của con trẻ trở nên hoàn hảo nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link