Ăn dưa chuột thời điểm này công dụng tăng gấp bội nhớ áp dụng ngay giúp bạn giữ dáng, ngủ ngon, da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại trái cây phổ biến nhưng có những thời điểm ăn đúng thì chúng sẽ phát huy công dụng lên gấp bội

Dưa chuột là một loại rau quả phổ biến và rẻ tiền ở chợ Việt. Ăn dưa chuột cung cấp nước, chất xơ, vitamin khoáng chất. Những các nhà khoa học khuyến cáo thời điểm ăn dưa chuột vào buổi tối sẽ có lợi ích cực bất ngờ.

Nếu bạn là người hay ăn khuya hãy chọn dưa chuột vì chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích như chống béo phì, giúp giảm cân lại hỗ trợ giấc ngủ ngon. Trong 100 gram dưa leo có khoảng 0,83 gram tinh bột, 12 mg vitamin C, 13 mg magiê, 16 mg canxi, 26 mg phốt pho cùng nhiều dưỡng chất khác, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Trong đó khoáng chất Magiê có lợi ích là hỗ trợ giấc ngủ. Do đó, ăn dưa leo vào buổi tối có thể giúp ngủ ngon hơn. Cụ thể, một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of Research in Medical Sciences cho thấy bổ sung magiê giúp điều hòa não bộ cho bạn dễ ngủ hơn, thời lượng ngủ cũng dài hơn.

dua-chuot-cong-dung-bat-ngo

Magie có công dụng điều hòa hoạt động của hệ thần kinh, giúp con người thư giãn hơn. Trong dưa chuột còn giàu melatonin là một hormon tạo ngủ ngon. Bổ sung melatonin có tác dụng điều hòa nhịp sinh học tự nhiên trong cơ thể, nhờ đó giúp giảm tình trạng khó ngủ đầu hôm hơn nữa melatonin trong dưa chuột tự nhiên không gây ra hiện tượng lệ thuộc.

Hơn nữa trong trường hợp người có uống rượu bia vào buổi tối thì ăn dưa chuột trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cảm giác nôn nao khó chịu vào buổi sáng. Bởi vì dưa chuột giàu vitamin B và chất điện giải nên chúng bù đắp lại lượng đã mất sau khi uống rượu bia giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Dưa chuột cũng giàu lượng nước và khoáng chất nên góp phần duy trì sự cân bằng điện giải và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhờ vậy, cơn đau đầu sẽ giảm đi nhiều khi họ thức dậy vào sáng hôm sau. Hơn nữa, một trong những loại vitamin B có trong dưa leo là thiamine, vốn có tác dụng tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Bạn nên dùng dưa chuột vào mỗi tối trước giờ đi ngủ khoảng 1-2 tiếng, không dùng sát giờ ngủ. Bạn nên ăn hoặc xay dưa chuột thành sinh tố hơn là chỉ dùng nước ép nhé. Một quả dưa chuột trung bình 300 gram sẽ có gần 290 gram nước do đó không ăn quá nhiều để tránh đi tiểu đêm nhiều lần. 

dua-chuot-an-thoi-diem

Khi ăn dưa chuột để hỗ trợ giảm cân bạn nên ăn dạng xay nhuyễn tốt hơn ăn cả quả. Đó là vì dưa chuột có một loại enzyme có thể thải chất thải và độc tố trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất màn tên là phospholipase. Lượng enzyme phospholipase sẽ tăng lên rất nhiều khi chúng ta xay nhuyễn dưa chuột. Bởi vì loại enzyme phân hủy chất béo này sẽ được nhân lên khi màng tế bào bị phá vỡ. Từ đó giúp cho hiệu quả giảm cân được tốt hơn.

Do vậy vào buổi tối bạn nên ăn dưa chuột xay nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn