4 việc làm trước khi đi ngủ tưởng tốt mà còn hại hơn cả ung thư, kiểm tra ngay xem bạn mắc không nhé

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn hay thực hiện những hành động này trước khi đi ngủ thì nhớ bỏ ngay nhé vì chúng rất có hại cho cơ thể

Những hành động này sẽ gây tổn hại nhiều cơ quan nội tạng mà nhiều người không biết. Kiểm tra nếu có thì bạn phải từ bỏ ngay nhé, đừng để khi đổ bệnh rồi thì hối không kịp nữa

Dùng điện thoại, ngủ cạnh điện thoại suốt đêm

Điện thoại là thiết bị cần thiết cho mọi người nhưng ngủ bên cạnh điện thoại sẽ khiến cho bức xạ điện thoại ảnh hưởng tới bạn làm giảm chất lượng giấc ngủ. Ngủ bên cạnh điện thoại thường khiến bạn mệt mỏi vào hôm sau.

Nhóm nghiên cứu tại Hillarys (Úc) cho biết: Điện thoại phát ra ánh sáng xanh không chỉ có hại cho thị lực mà còn cả não của bạn. Ánh sáng này làm giảm nồng độ hormone giấc ngủ khiến cho nhịp sinh học đảo lộn và ảnh hưởng tới sự phục hồi của cơ thể.

viec-lam-truoc-khi-ngu

Các thiết bị điện tử khác ngoài điện thoại cũng tương tự tạo ra các bức xạ, kích thích tuyến thượng thận mà chúng ta nhận được khi lướt mạng, cuối cùng gây kích thích não quá mức.

Việc để điện thoại hay thiết bị điện tử trên giường ngủ cũng nguy hiểm cho trẻ. Nếu bạn ôm điện thoại gần ngực và sử dụng chúng trước khi đi ngủ thì còn khiến tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Do đó hãy ngừng điện thoại sớm nhất có thể và tắt điện thoại khi không dùng đến, để điện thoại xa với cơ thể càng xa càng tốt. 

dung-dien-thoai-khi-ngu

Mở đèn ngủ

Đèn ngủ có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển trong đêm khi cần nhưng chúng hại tới lượng hormone giấc ngủ trong cơ thể. Ngủ trong căn phòng có ánh sáng sẽ khiến giấc ngủ của bạn không sâu bằng ngủ trong bóng tối. Chính vì thế giấc ngủ không đảm bảo nên cơ thể sinh ra mệt mỏi hơn và dễ bị bệnh hơn, khó phục hồi hơn. Điều ngạc nhiên nữa là những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi ngày lại bị thừa cân nhiều hơn những người ngủ khoảng 8 đến 10 giờ.

Tập thể dục muộn

Tập thể dục là tốt nhưng tập muộn sát giờ đi ngủ thì lại rất phản khoa học. Nhịp sinh học của chúng ta là cơ thể sẽ hạ thấp thân nhiệt và chậm hơn để chuẩn bị ngủ. Nhưng nếu bạn tập lúc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ và không hợp quy luật sinh lý tự nhiên. Tập thể dục trước khi đi ngủ làm tăng nhiệt độ cơ thể và kích thích hệ thần kinh, điều này có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn.

Hơn nữa việc thể dục vào ban đêm sẽ khiến cơ thể dễ bị chấn thương do cơ quan trở nên mệt mỏi,trí não không đủ tỉnh táo vận động nên hay bị sai sót. Tốt nhất là nên tập trước ít nhất 2 giờ rồi mới đi ngủ. 

uong-nuoc-ngot

Uống đồ uống có đường trước khi đi ngủ

Trà sữa, nước ngọt có gas, đồ uống có đường khacs... đều là các loại nước ngọt mà chúng ta yêu thích, tuy nhiên tất cả các loại đồ uống nhiều đường đều làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

Đồ uống có đường trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể tăng insulin tạo ra một môi trường có lợi cho các tế bào ung thư nội mạc tử cung tăng sinh. Hơn nữa việc dùng đồ uống có đường trước khi đi ngủ khiến cơ thể mệt mỏi hơn và dễ bị viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó thúc đẩy béo phì và tăng nguy cơ bị nhiều bệnh. Đó cũng là lý do niều người bị ung thư vú sau mãn kinh, thực quản, nội mạc tử cung, thận, tuyến tụy, túi mật và ung thư buồng trứng".

Trước khi đi ngủ chỉ nên uống nước lọc để cơ thể không bị mất nước trong quá trình ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn