Ăn gà đừng chỉ chăm chăm ăn thịt: 2 bộ phận này đại bổ, cao thủ bơm máu lên não, đừng bỏ qua

11:33, Thứ năm 12/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận này rất bổ dưỡng nhiều sắt tốt cho người bị thiếu máu não, hoặc chứng hoa mắt chóng mặt.

Mề gà

Theo như y học cổ truyền thì mề gà bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Người xưa thường nói một mề gà bằng 3 vị thuốc", nhằm phần nào khẳng định lợi ích khi tiêu thụ mề gà đúng cách. Đồng thời, mề gà thực chất chính là phần dạ dày của gà, bộ phận này có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp lượng protein và axit amin dồi dào.

Theo y học cổ truyền, mề gà có chứa nhiều dinh dưỡng giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu, bổ dạ dày, giảm thiếu máu... Mề gà cũng giàu sắt, đặc biệt là heme - loại chất sắt mà cơ thể rất dễ hấp thụ. Việc ăn mề gà có tác dụng điều chỉnh, ngăn ngừa và giảm thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, mề gà chứa một lượng lớn vitamin A, do đó ăn mề gà có tác dụng cải thiện thị lực, nhất là giảm mệt mỏi thị giác.

2 bộ phận đại bổ của gà

2 bộ phận đại bổ của gà

Lưu ý: Món mề gà giòn ngon và có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, do mề gà là dạ dày của con gà là nơi tích tụ cặn bã, vi khuẩn, virus từ gà... do đó bạn cần làm sạch mề gà trước tiên. Cách làm sạch mề gà như sau: Moi sạch phân từ mề gà, dùng dao cạo sạch. Bóp với muối trắng và rửa lại với nước thật nhiều lần. Nấu thật chín mề gà trước khi sử dụng. Đồng thời, bạn cũng nên xử lý thật kỹ để loại sạch những cặn bẩn ở trong mề gà. Đồng thời, do mề gà nhiều dinh dưỡng nên đừng ăn nhiều quá. Với người mắc bệnh mỡ máu, cao huyết áp, hay gout thì không nên ăn. 

Tim gà

Tim gà là bộ phận cực kỳ quý giá của con gà rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Bởi nó bổ dưỡng và cũng là độc nhất vô nhị trong cơ thể con gà. 

Đồng thời, theo y học cổ truyền thì tim gà có tác dụng bổ huyết, dưỡng khí, có thể hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu, da sạm, tay chân lạnh và nhiều bệnh khác.

Tim gà bổ máu đừng bỏ qua

Tim gà bổ máu đừng bỏ qua

Theo y học hiện đại thì tim gà là nguồn giàu vitamin B12, một chất dinh dưỡng thiết yếu tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, hình thành tế bào hồng cầu. Ngoài ra, trong thành phần của tim gà cũng chứa nhiều kẽm, cần thiết cho sự phát triển của tế bào, hỗ trợ việc chữa lành vết thương và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Tim gà cũng là một vị thuốc chống lão hóa, không chỉ chứa nguyên tố vi lượng selen, chất chống oxy hóa flavonoid mà còn giàu vitamin A. Những chất này có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, mà còn có tác dụng trì hoãn lão hóa, làm giảm nếp nhăn...

Tuy nhiên, do tim gà chứa nhiều chất dinh dưỡng nên bạn không nên ăn nhiều dễ bị bệnh mỡ máu, gout, cao huyết áp.... 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min