Ăn hải sản uống bia rượu là dại: Sai lầm khiến cả nhà tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm nghiêm trọng khi ăn hải sản dưới đây sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh, ngộ độc thực phẩm bỏ ngay trước khi quá muộn.

Vừa ăn hải sản vừa uống bia rượu

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì khi ăn hải sản tuyệt đối không nên dùng bia rượu. Bởi trong thành phần của các loại tôm, cua, cá... khi đi vào cơ thể sẽ tạo nên nhiều acid uric.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh gout khi kết hợp với bia rượu sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hình thành acid uric làm cho bệnh tìn càng thêm nặng và nguy hiểm hơn.

Ăn hải sản dùng bia rượu là dại

Ăn hải sản dùng bia rượu là dại

Ăn hoa quả ngay sau khi ăn hải sản

Nhiều người thường có thói quen ăn hoa quả tráng miệng ngay sau khi vừa dùng bữa, bất kể hôm đó bạn đã ăn món gì. Trong thực tế nếu bạn vừa ăn hải sản xong mà ăn hoa quả thì các dưỡng chất phong phú có trong hải sản như đạm, canxi chứa trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn hải sản xong lại ăn hoa quả vitamin có trong hoa quả có thể khiến bạn dễ bị tiểu chảy do lạnh bụng. Vì vậy, khi bạn ăn hải sản cần phải chờ ít nhất một giờ đồng hồ sau mới ăn hoa quả để bảo vệ dạ dày của mình.

Ăn hải sản kết hợp hoa quả gây rối loạn tiêu hóa

Ăn hải sản kết hợp hoa quả gây rối loạn tiêu hóa

Luộc hấp hải sản đông lạnh

Hải sản tươi sống khi hấp luộc ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Nhưng các loại hải sản đã chất hoặc để đông lạnh lâu ngày thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập nếu bạn đem hấp hoặc thuộc thì giá trị dinh dưỡng kém đi và con dễ rước bệnh.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên chế biến bằng cách phương pháp dùng nhiệt độ cao như chiên, rán. Hải sản không những có được hương vị thơm ngon mà còn tiêu trừ được các loại vi khuẩn tồn động trong đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link