Ăn sáng cứ chọn đúng món này là 'tốt như thuốc quý', bổ gấp mấy lần bún phở

( PHUNUTODAY ) - Hãy từ bỏ thói quen mua đồ ăn làm sẵn, thay vào đó bạn nên dậy sớm hơn khoảng 30-45 phút, tự chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Dưới đây là loại thực phẩm lành mạnh, phù hợp cho sức khỏe của bạn để dùng vào sáng sớm.

Bánh bông cải xanh phô mai

Sulforaphane trong bông cải xanh có thể kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Làm món bánh bông cải xanh phô mai rất thích hợp cho bữa sáng đơn giản và giàu dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho cả ngày.

Trứng

Một nghiên cứu của Viện Khoa học dinh dưỡng (Đại học Connecticut, Mỹ) chứng minh, những người thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng có cảm giác no lâu, tiêu thụ ít calo hơn so với những người ăn bánh mì vào buổi sáng. Như vậy, ăn trứng vào bữa sáng giúp kéo dài cảm giác no, hạn chế lượng thực phẩm được tiêu thụ trong bữa ăn kế tiếp, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần lòng đỏ của trứng giàu lutein và zeaxanthin – đây là những chất chống oxy hóa, có công dụng phòng ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trứng cũng được biết đến là nguồn cung cấp choline chất lượng cao, chất dinh dưỡng này có lợi trong việc tăng cường sức khỏe não và gan. Người thường xuyên ăn trứng có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với người bình thường bởi được cân bằng hàm lượng cholesterol LDL trong cơ thể và cải thiện độ nhạy insulin.

Cá giàu omega-3

Cá là thực phẩm cần nhiều thời gian và công sức trong khâu chế biến, do đó nó không phải thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn sáng của người Việt. Thế nhưng ở nước Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng sống thọ nhất thế giới lại có thói quen ăn sáng với đầy đủ cơm, canh và cá. Thực tế, ăn cá vào buổi sáng đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, phòng ngừa các bệnh mãn tính.

mon-an-bo-duong

Một nghiên cứu trên World Journal of Gastroenterology chỉ ra, các loại cá giàu axit béo như cá hồi, cá ngừ... có khả năng làm thuyên giảm triệu chứng của một số bệnh như gan nhiễm mỡ không do rượu. Những chất béo này có lợi cho sức khỏe gan bởi chúng cản trở quá trình tích tụ chất béo dư thừa, duy trì mức độ enzym cần thiết trong gan.

Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng cùng quả bơ có thể là một bữa sáng bổ dưỡng, vì bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và cho bạn cảm giác no lâu.

Bạn nên sử dụng một lát bánh mì 100% ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch đen. Cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn nửa quả bơ với một ít chanh hoặc nước cốt chanh. Rải phần này lên trên bánh mì và nướng.

Để tăng cường protein, hãy thêm một hoặc hai quả trứng hoặc đập đậu trắng vào quả bơ nếu bạn đang trong chế độ ăn chay. Lớp bánh trên cùng bạn có thể cho thêm phô mai, các loại hạt cắt nhỏ, rau xanh hoặc cà chua bi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link