Ăn thịt không đúng cách khiến bạn bị ung thư mà không hay biết?

18:30, Thứ năm 25/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy chú ý những điều dưới đây khi ăn thịt để không gây ung thư.

Ăn phao câu gà

ăn thịt
Phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. 

Phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc. Nhưng thực tế, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó.

Thực chất, phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Nếu ăn  nhiều và thường xuyên rất dễ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư.

Ăn quá nhiều thịt đỏ 

Thịt đỏ là loại thịt rất phổ biến trong các bữa cơm hàng ngày của chúng ta tiêu biểu nhất là thịt lợn và thịt bò – 2 loại thịt thông dụng nhất hiện nay.

Tuy chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn chúng quá nhiều với khối lượng lớn thì bạn sẽ có nguy cơ mắc ung thư và các bệnh mạn tính cao hơn nhiều lần những người ít ăn chúng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong thịt đỏ có chứa một loại đường mà cơ thể con người không tự sản xuất ra được (Neu5Gc). Khi bạn nạp thịt đỏ vào cơ thể sẽ sản sinh ra một loại kháng thể dễ gây viêm nhiễm tế bào, lâu dần sẽ dẫn đến ung thư.

Ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh ung thư như: Ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư đại tràng,…

Vì vậy, để hạn chế khả năng ung thư do ăn thịt đỏ các nhà khoa học khuyên chúng ta chỉ nên ăn khoảng 70g thịt đỏ mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà thôi.

Ướp thịt quá lâu khi nướng

Ướp thịt để khiến món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn. Không  những thế nó còn có tác dụng hạn chế cấu trúc gây ung thư trong thịt khi nướng.

Mặc dù vậy,  bạn cũng đừng nên lạm dụng gia vị và kéo dài thời gian ướp thịt vì thời gian ướp kéo dài sẽ lầm mất đi những chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Thời gian ướp thịt hợp nhất là 30 phút.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn tỏi đều đặn?
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn tỏi đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, hãy cùng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai