Ăn thịt lợn phạm phải sai lầm này khiến bạn dễ ngộ độc, giảm thọ, hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn thịt lợn dưới đây khiến thực phẩm dễ nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn óc lợn

Trong thành phần của óc giàu chứa B12, và Vitamin C. Tuy nhiên, theo thống kê, cứ 100g óc lợn có tới 2500 mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày. Nên khi bạn ăn quá nhiều gây béo phì cho người ăn, nhất là trẻ nhỏ, người rối loạn mỡ máu, tim mạch,…ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn tiết canh

Một trong những sai lầm khi ăn thịt lợn là ăn tiết của lợn nếu ăn chín sẽ không sao nhưng rất nhiều người có sở thích ăn tiết canh.

Chần thịt lợn bằng nước sôi không loại bỏ được vi khuẩn

Chần thịt lợn bằng nước sôi không loại bỏ được vi khuẩn

Bởi trong máu lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn. Khi bạn ăn tiết canh lợn chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Rã đông sai cách

Rất nhiều người thường rã đông thịt lợn ở nhiệt độ phòng. Mọi người thường lấy thịt đông lạnh từ trong ngăn đá bỏ ra ngoài nhiệt độ phòng. Nhưng cách làm này sẽ khiến cho thịt dễ bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới chất lượng của thịt, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ăn óc heo dễ gây béo phì

Ăn óc heo dễ gây béo phì

Chần thịt lợn bằng nước sôi

Một trong những sai lầm khi ăn thịt lợn là chần thịt lợn bằng nước sôi. Nhiều người cho rằng cách làm này giúp cho thịt lợn loại bỏ được độc tốt. Nhưng trên thực tế thịt lợn chỉ có thể loại bỏ độc tố khi được đun sôi ở nhiệt độ cao cả trăm độ. Việc bạn chần quan nước sôi không giải quyết được độc tố tồn dư trong thịt mà còn làm thịt kém ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link