Mách bạn những cách chữa hôi chân tại nhà hiệu quả, gót hồng thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những mẹo giúp bạn chữa hôi chân tại nhà hiệu quả, tự tin "tỏa sáng". Hãy cùng khám phá xem, đó là những gì nhé.

Baking soda

hoi chan

Ngoài tác dụng làm bánh, bột baking soda còn giúp trung hòa nồng hộ pH mồ hôi chân, giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả. Bạn cho thể bỏ một ít bột baking soda vào tất trước khi đeo, hoặc hòa tan baking soda với nước ấm để ngâm chân mỗi tối. 

Dầu oải hương

hoi chan 2

Các tinh chất trong dầu oải hương giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi trong mồ hôi chân vô cùng hiệu quả. Thậm chí còn có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ sâu giấc. Bạn chỉ cần hòa tan vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước, ngâm chân 2 lần mỗi ngày, sẽ đạt được hiệu quả như ý.

Phèn chua

Trong phèn chua có chứa các thành phần làm se và kháng khuẩn giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn ở bàn chân và các tuyến mồ hôi chân. Bạn chỉ cần hòa tan 1 thìa canh phèn chua vào nước ấm, ngâm chân khoảng 15 phút. Hoặc bạn có thể nghiền phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút là được. 

Trà đen

Bạn chỉ cần pha 2 túi trà lọc với 3 cốc nước, sau đó hòa tan với nước lạnh, ngâm chân trong vòng 20 phút là được. Trà đen không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hiệu quả, mà còn giúp se khít lỗ chân lông, giảm mồ hôi chân. 

Lá trầu tươi

Trước tiên, bạn cần phải vệ sinh chân sạch sẽ, đặc biệt là lòng bạn chân. Sau đó, bạn vò nát một nắm lá trầu tươi, chà sát vào 2 lòng bàn chân, để nguyên trong vòng 30 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. 

Bã cà phê

hoi chan 3

Bã cà phê có tác dụng giải phóng khí mê tan, không chỉ giảm mồ hôi chân, mà còn giúp khử mùi giày, mùi phòng tắm hiệu quả. Bạn có thể rang hoặc phơi khô bã cà phê. Sau khi cà phê nguôi thì xoa đều vào 2 lòng bàn chân. Bã cà phê sẽ hút ẩm và khử mùi hôi chân hiệu quả. 

Gừng

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn gừng rồi hòa với nước ấm, ngâm chân trong vòng 15 phút. Hoặc chó thể hòa với nước nóng, thoa hỗn hợp lên lòng bàn chân rồi mát-xa nhẹ nhàng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link