Ăn thịt nướng kiểu này khác gì "đón" bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Thịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng, ăn thịt nướng sai cách sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Nếu bạn đang mắc phải sai lầm này khi ăn thịt nướng hãy loại bỏ ngay lập tức vì rất có hại cho sức khỏe.

Cắt thịt nhỏ khi nướng

Cắt thịt nhỏ khi đang nướng sẽ làm nước bên trong chảy ra, miếng thịt bị khô và mất dinh dưỡng. Bạn nên để miếng thịt to nướng cho đến khi các mặt se lại, hình thành một lớp vỏ săn chắc.

Empty

Nướng thịt với lửa lớn

Một số người có thói quen nướng thịt với lửa lớn để nhanh chín hơn. Tuy nhiên, việc này làm miếng thịt ở bên ngoài trông có vẻ hấp dẫn nhưng bên trong lại chưa kín kỹ. Ngoài ra, thịt tiếp xúc với lửa lớn dễ bị cháy, sinh ra các chất độc có khả năng gây ra ung thư cho con người.

Nướng quá nhiều thứ cùng một lúc

Độ chín của các loại thực phẩm là khác nhau. Do đó, nên chia thành từng loại riêng. Việc làm này vừa giúp tránh bị lẫn mùi các loại thực phẩm, gây mất ngon vừa đảm mọi thứ được nấu chín đều, không gây đau bụng, nhiễm khuẩn.

Empty

Dùng giấy nhôm để bọc đồ nướng

Bọc thịt trong giấy nhôm với một lớp bơ là một cách nhanh chóng và dễ dàng để chế biến món nướng. Tuy nhiên các lá nhôm khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị nung chảy và thấm vào thịt nướng. Tiêu thụ một lượng thịt nướng được bọc trong lá nhôm có thể gây suy giảm trí nhớ, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Uớp thịt quá lâu

Chúng ta thường có thói quen ướp thịt lâu vì nghĩ rằng nó sẽ làm thịt ngon và đậm đà hơn. Tuy nhiên, lạm dụng gia vị và ướp thịt trong thời gian dài sẽ làm mất đi những chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, việc bảo quản không đúng cách trong lúc ướp thịt có thể làm đồ ăn bị biến chất, nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Empty

Không làm sạch vỉ nướng

Những mẩu thức ăn thừa con lại khi gặp lửa sẽ cháy và làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Bên cảnh đó, để vỉ nướng bẩn còn làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, gây hại cho sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link