5 món nước màu đen giúp dưỡng nhan cực tốt lại rẻ bèo, dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Các thức uống này chủ yếu sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, quy trình thủ công nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Thời gian gần đây, hướng làm đẹp thiên về những loại mỹ phẩm có thể bổ sung được qua đường uống, giúp cơ thể đẹp từ trong ra ngoài. Nhưng chắc hẳn không phải ai cũng có điều kiện tài chính mua các sản phẩm dạng uống nhập từ nước ngoài, chính vì vậy chị em chuyển qua sử dụng các thức uống làm đẹp được lưu truyền trong dân gian. Dưới đây là gợi ý 5 món nước màu đen giúp dưỡng nhan cực tốt mà chị em có thể tham khảo:

Nước đậu đen

Nước đậu đen hẳn là món làm đẹp không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Nhờ chứa hàm lượng protein cao, lượng calo thấp nên món uống này mang đen hiệu quả cho việc giảm cân, cải thiện vóc dáng, đẹp da, dài tóc.

016a563f-6cb4-430d-a39a-defab45a132e-982e9a

Đậu đen có chứa hàm lượng lớn chất anthocyanins - có khả năng chống oxy hóa cao gấp 10 lần dâu tây, mâm xôi, nho. Hạt đậu càng thẫm màu thì hàm lượng chất này càng cao, làm 1 cốc uống mỗi sáng sẽ giúp da ngày càng trắng sáng. 

Sữa mè đen rang

Với nguồn vitamin dồi dào cùng các chất chống oxy hóa cao, thức uống này đem lại công dụng dưỡng nhan, trị mụn. Ngoài ra mè đen còn có tính mát, dễ uống, giúp giảm nồng độ choleslerol trong máu, đào thải độc tố và hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Trà gạo lứt đậu đen

Chúng ta tiến hành rang gạo lứt trên lửa nhỏ, đến khi thấy gạo tỏa ra hương thơm rồi Ttrút phần gạo lứt vừa rang ra một cái tô rồi tiếp tục đổ đậu đen vào rang đến khi thấy có mùi thơm, bong vỏ.

Trộn 2 nguyên liệu với nhau rồi cho vào nồi, đổ thêm 1 lít nước rồi đun sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp. Đợi đến khi nước nguội thì lọc nước bỏ bã là uống được.

016a563f-6cb4-430d-a39a-defab45a132e-7491a8

Rượu nếp cẩm ngâm với trứng gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 10 quả trứng gà (có thể chọn trứng gà ta hay gà tre đều được). 

- 3kg cơm rượu nếp cẩm đã lên men. 

- Rượu 7-8l rượu nếp nguyên chất 45-50 độ.

- 50ml mật ong.

Cách làm: 

- Đầu tiên bạn xếp gạo vào hũ trước, sau đó đến lớp cơm gạo, tiếp đến là lớp trứng gà rồi rưới rượu và mật ong vào bình, đổ vừa ngập mặt.

- Đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát 1 - 3 tháng, có thể chôn dưới đất nếu được.

- Thức uống này có công dụng nhuận tràng, vị cay cay ngọt ngọt nhẹ dịu rất dễ uống.

Cà phê đen

Thức uống này thúc đẩy hoạt động đào thải độc tố của gan lên tới 80%, và một khi các độc tố đã bị đào thải hết ra ngoài thì các vấn đề như mụn nhọt sẽ hết. Thành phần acid dihydrocaffeic và acid 5-caffeoylquinic giúp đẩy lùi quá trình lão hóa rất tốt.

016a563f-6cb4-430d-a39a-defab45a132e-246267

Như vậy, việc làm đẹp thông qua đường uống rất có lợi, cả 5 thức uống nêu trên sẽ là những gợi ý cực hay ho để chị em làm đẹp từ trong ra ngoài mà vẫn đảm bảo an toàn, hiệu quả bền lâu lại còn tiết kiệm chi phí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link