1 thứ của lợn giàu dinh dưỡng gấp 4 lần thịt, gấp 5 lần trứng: Trị thiếu máu, hoa mắt chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Tiết lợn có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của con người nếu như sử dụng thường xuyên với hàm lượng đủ

Thành phần dinh dưỡng của tiết lợn 

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Tiết lợn luộc là một trong những thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn là nguồn dinh dưỡng rất phong phú.

Dinh dưỡng trong tiết lợn rất phong phú, lượng protein trong tiết lợn bình quân chiếm khoảng 74%, tương đương gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà và toàn bộ giá trị protein (bao hàm 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì cứ mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn. Tiết lợn chứa nhiều chất sắt nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng ngừa các bệnh thiếu sắt trong máu, các bệnh về tim mạch, tắc mạch ở người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

mon-canh-tiet-lon-cu-cai

Việc trong tiết lợn rất nhiều hàm lượng sắt, tăng cường lượng máu cho cơ thể cũng giúp chị em giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Thêm vào đó, hàm lượng sắt và protein thì tiết lợn còn chứa vitamin K có chức năng thúc đẩy máu đông hiệu quả trong những trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, trong tiết lợn có hàm lượng nguyên tố vi lượng phong phú. Chúng có khả năng phòng ngừa tế bào ung thư ác tính sinh sản và phát triển. Đồng thời, nó cũng đẩy nhanh quá trình hồi phục của các mô bị tổn thương và từ đó có thể phòng bệnh ung thư hiệu quả.

Lưu ý: Dù tiết lợn rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn từ 2-3 lần/tuần và mỗi lần khoảng 100-150g là đủ. 

Tuy nhiên, có 3 nhóm người dưới đây không nên ăn tiết lợn 

Người mắc bệnh tim mạch: Tiết lợn chứa hàm lượng cholesterol cao nên không thích hợp với những người vốn mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, những người đang trong quá trình điều trị chống bệnh máu đông cũng không nên ăn tiết lợn.

tiet-heo-0927

Người bị chảy máu đường tiêu hóa: Tiết lợn nhiều sắt nên người ăn nhiều tiết lợn sẽ đi ra phân có màu đen. Đồng thời, những người bị chảy máu đường tiêu hóa cũng đi ra phân đen, điều này có thể gây ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra cũng như điều trị của bác sĩ.

Người bị xơ gan: Mặc dù những người khỏe mạnh ăn tiết lợn có thể giúp bảo vệ gan nhưng nếu người mắc xơ gan tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra lượng protein dư thừa, khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link