4 loại cá chứa nhiều thủy ngân nhất chợ: Dù rẻ như cho cũng đừng mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây chứa nhiều thủy ngân ăn nhiều dễ gây bệnh nan y, nhất là ung thư nên tránh xa,

Cá nhiễm thủy ngân gây hại cho con người như thế nào?

Các loại cá chứa kim loại nặng như chì, thủy ngân khi con người ăn vào thịt cá sẽ được con người hấp thu vào cơ thể và vô tình các chất độc hại như chì hay thủy ngân này cũng sẽ ngấm vào máu và hệ tiêu hóa của con người. Đồng thời, nếu thường xuyên ăn những món ăn chứa thủy ngân sẽ gây hại sức khỏe hoa mắt chóng mặt, suy gan thận và thậm chí có thể tạo thành những khối u ác tính gây ung thư cho bạn. Bởi vậy, nên tránh xa những loại cá chứa kim loại nặng, nhất là những loại cá chứa nhiều chì và thủy ngân.

4 loại cá chứa nhiều thủy ngân không nên mua 

Cá chình 

Cá chình là loại cá sống ở bùn lầy chỗ nước tù đọng, nước sâu nên đây chính là loại cá vừa dễ nhiễm thủy ngân lại được đánh giá không sạch do chúng hấp thụ những rác thải công nghiệp và nông nghiệp thông qua nguồn nước. Bởi vậy, bạn không nên ăn nhiều cá chình để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Loại cá chứa nhiều thủy ngân không nên ăn

Loại cá chứa nhiều thủy ngân không nên ăn

Cá trê/cá lóc

Loại cá trê hay còn gọi là cá quả, cá lóc là loại cá khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại cá này giá thành rẻ lại thàn có thành phần dinh dưỡng cao có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như canh cá chua cá lóc, cá lóc kho tộ, cá lóc nước... Nhưng khi Chúng ta xuất khẩu cá lóc sang Mỹ qua khâu nghiệm chất thủy ngân và chất xanh Malachite tại Mỹ thì đều cho kết quả dương tính. Ở nước Mỹ người ta liệt cá trê của nước ta vào danh sách những loại cá bẩn nên tránh xa.

Cá nóc

Cá nóc là một loài cá nguy hiểm đối với tất cả mọi người, khi ăn không chỉ nhiễm thuỷ ngân mà còn gây ngộ độc chết người. Chính vì thế mọi người không nên ăn cá nóc. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn loài cá này. Thêm vào đó, trong cá nóc có chứa chất độc tetradotoxin ở buồng trứng và hepatoxin ở gan rất nguy hiểm, những chất độc này có thể đầu độc cơ thể, nguy kịch đến tính mạng nếu không được chế biến đúng cách.

4 loại cá chứa nhiều thủy ngân nên tránh xa

4 loại cá chứa nhiều thủy ngân nên tránh xa

Cá kiếm

Cá kiếm là một loài cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao, nếu lạm dụng việc ăn cá kiếm quá nhiều sẽ tăng nguy cơ nhiễm độc metyl thủy ngân. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại cá này kẻo dễ rước bẹnh vào người.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link