Trị mất ngủ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ là tình trạng gây ra nhiều mệt mỏi và thiệt hại với sức khỏe. Thay vì lạm dụng thuốc ngủ bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian sau.

Trị mất ngủ với đá lạnh

Đá lạnh có thể tác động lên huyệt đạo. Sau gáy có huyệt gọi là phong phủ. Huyệt này có liên quan tới giấc ngủ. Dùng vài viên đá lạnh đặt lên huyệt phong thủy tầm 20 phút có thể giúp ngủ ngon hơn. Đây là kinh nghiệm dân gian từ lâu đời.

Bạn nên đặt đá lạnh nên huyệt phong phủ vào buổi tối trước khi đi ngủ, lúc bụng không no. Khi đặt đá lạnh lên huyệt này giúp máu dồn về huyệt và bạn thấy ấm hơn ở sau gáy. Từ đó có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra cách làm này còn giúp bạn cải thiện đường tiêu hóa, gúp tinh thần sảng khoái… Những người đang mang thai và động kinh thì không nên áp dụng cách này.

Đá lạnh giúp ngủ ngon

Đá lạnh giúp ngủ ngon

Dùng gừng trị mất ngủ

Gừng là gia vị phổ biến trong bếp gia đình. Bạn dùng gừng tươi, thái và chà xát nhẹ vào lòng bàn chân. Gừng có tác dụng giúp lưu thông khí huyết. Mà lòng bàn chân được xem là trái tim thứ hai, nơi có nhiều huyệt đạo. Tác động nhẹ nhàng lên lòng bàn chân giúp dễ ngủ hơn nhiều. Bạn hãy làm việc này trước lúc đi ngủ.

Gừng đắp vào lòng bàn chân hoặc ngâm chân nước gừng ấm giúp ngủ ngon

Gừng đắp vào lòng bàn chân hoặc ngâm chân nước gừng ấm giúp ngủ ngon

Đặt bát chanh muối đầu giường

Bạn bổ quả chanh làm 4 đặt vào đĩa muối rồi đặt ở đầu giường cũng giúp cho không khí trong lành. Hương thơm của chanh và tính diệt khuẩn khử mùi của muối có thể giúp cho không gian phòng ngủ dễ chịu hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nước ấm ngâm chân

Ngâm chân bằng nước ấm cũng là một mẹo giúp thư giãn và ngủ ngon hơn. Bạn nên dùng nước tầm 50 độ C và ngâm chân khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Nước ấm giúp lưu thông máu huyết tạo giấc ngủ ngon. Bạn có thể cho thêm chút muối pha loãng vào hoặc nước gừng vào ngâm chân.

Ngoài ra để khắc phục tình trạng mất ngủ bạn nên chọn chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin khoáng chất, cân đối dinh dưỡng, tránh thức ăn khó tiêu buổi tối, tránh ăn quá no. Để ngủ ngon hơn cần chú ý tới không gian phòng ngủ sao cho hợp lý, hạn chế ánh sáng, tiếng ồn. Đảm bảo phòng ngủ thoải mái dễ chịu, đồ ngủ thoáng mát không gây bí bách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link