Bà bầu nên tăng mấy cân trong 3 tháng cuối của thai kỳ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Đến 3 tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu nên tăng mấy cân luôn là hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ, vậy các mẹ bầu có biết mình nên tăng bao nhiêu cân?

Bà bầu nên tăng mấy cân trong 3 tháng cuối của thai kỳ?

Đã đến tháng cuối thai kỳ, việc mẹ bầu nên tăng mấy cân là tốt nhất sẽ quyết định chính đến sự phát triển của các thai nhi. Nhưng để có thể có được một cân nặng ổn định thì các mẹ bầu cũng nên lưu ý phải có một chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp với những bài tập để nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Cân nặng tốt nhất cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối

Theo ý kiến đánh giá và phân tích của các chuyên gia thì đến 3 tháng cuối cùng: Từ tuần thứ 26 trở đi, đa phần lúc này mẹ bầu sẽ cảm thấy thèm ăn nhiều hơn. Nhưng nếu có hiện tượng bị ợ nóng hoặc cảm thấy đầy bụng thì các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn của mình và ăn một cách thường xuyên hơn.

Mô tả ảnh.
Bà bầu trong 3 tháng cuối nên tăng mấy cân thì hợp lý?

Cũng theo đó thì trọng lượng của mẹ đến tuần 28 sẽ tăng khoảng 9kg và ở tuần 36 -38 sẽ là 12 -13 kg (so với cân nặng trước khi mang thai). Do vậy, nếu bạn giữ được cân nặng dưới 13kg thì sau khi sinh, cơ thể bạn sẽ dễ dàng trở lại cân nặng ban đầu hơn. Ở giai đoạn này bé sẽ nặng khoảng 900g – 1kg và dài khoảng 37 cm. Và trong những tuần cuối cùng thì chỉ số lý tưởng của con là 3 – 4 kg và dài khoảng 51 cm.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối

Mẹ bầu cũng cần phải lưu ý, trong 3 tháng cuối mẹ bầu cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống để chuẩn bị cho giai đoạn “vượt cạn” của mình nhé.

1. Chất béo

Đây là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển quá trình trao đổi chất ở bé. Đó là khi não bộ phát triển các kết nối liên quan đến quá trình trao đổi chất. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu nên bổ sung chất béo lành mạnh trong thực đơn để hỗ trợ quá trình mang thai và chuẩn bị cho con bú.

2. Vitamin C

Đối với suốt quá trình mang thai của các mẹ bầu thì vitamin C là thành phần không thể thiếu trong quá trình hình thành các mô liên kết ở da, xương, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, mẹ bầu không thể bỏ qua vitamin C trong những tháng cuối thai kỳ.

3. Hàm lượng sắt

Trong 3 tháng cuối, khối lượng máu tăng vọt lên khiến mẹ bầu phải đặc biệt bổ sung thêm sắt cho cơ thể.

Ngoài ra, việc thiếu sắt trong giai đoạn này có thể dẫn đến mất máu quá nhiều trong quá trình sinh con bởi máu không thể đông lại.

4. Hàm lượng protein

Các mẹ có biết, protein đặc biệt có vai trò quan trọng trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Các axit amin trong protein tạo nền tảng cơ bản cho sự phát triển các tế bào, thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mẹ để phục vụ cho nhu cầu của bé trong giai đoạn này.

Một số lưu ý cho mẹ bầu

+ Mẹ bầu nên ăn 5 – 6 bữa nhỏ trong ngày.

+ Nên chọn đồ ăn nhanh ít dầu mỡ, chất béo ví dụ như một miếng thịt gà nhưng là phần ức gà kết hợp với cà chua và rau diếp,…

+ Không nên uống quá nhiều sữa. Bởi nếu tiêu thụ quá nhiều sữa sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân.

+ Nên thường xuyên tập thể dục ở mức độ vừa phải trong thai kỳ cũng giúp bạn đốt cháy calo. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu lựa chọn cho mình một môn thể thao nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

+ Hãy giới hạn đồ ngọt như bánh quy, kẹo, bánh rán, mật ong, khoai tây chiên. Thay vào đó thay thế bằng trái cây tươi, sữa chua không đường.

Có vừng đen trong nhà cả đời bạn không lo ung thư
Có vừng đen trong nhà cả đời bạn không lo ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có vừng đen trong nhà cả đời bạn không lo ung thư - hãy tìm hiểu ngay để luôn luôn khỏe mạnh.
9t đã suy thận, hãy đưa con đi khám ngay khi có triệu chứng này
9t đã suy thận, hãy đưa con đi khám ngay khi có triệu chứng này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cháu Nguyễn Hoàng Giang mới 9 tuổi đã mắc phải căn bệnh suy thận, vì sự thiếu hiểu biết của cha mẹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link