Mang thai tháng thứ mấy thì nên tập thể thao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc tập thể dục lúc mang thai rất có lợi cho bà bầu nếu biết tập đúng cách. Vậy mang thai tháng thứ mấy thì nên tập thể thao?

Mang thai tháng thứ mấy thì nên tập thể thao?

Mang thai không phải là thời gian để cố giảm cân hay bắt đầu chế độ tập thể dục cường độ cao, nhưng nếu không có rủi ro cao nào, bạn vẫn có thể theo đuổi một chế độ tập luyện khi mang thai từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Mô tả ảnh.

Mang thai tháng thứ mấy thì nên tập thể thao

Các bà bầu khi mang thai thường e ngại việc vận động mạnh, nhất là lại nói đến tập thể dục, tuy nhiên việc tập thể dục rất có lợi cho bà bầu nếu biết tập đúng cách. Việc tập thể dục nhẹ nhàng kết hợp chế độ ăn uống thích hợp đảm bảo bà bầu và con sẽ khỏe mạnh.

Mang thai tháng thứ mấy thì nên tập thể thao?

Cho dù đến sau tháng thứ 3 của thai kỳ bạn vẫn thích ngủ và nghỉ ngơi, nhưng cố gắng một chút nhé, bạn có thể bắt đầu chế độ tập luyện thể dục khi mang thai một cách an toàn rồi đấy.

Nếu ít vận động trước khi mang thai, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về kế hoạch tập thể dục trước khi bắt đầu.

Tháng đầu mang thai

Trong suốt tháng đầu mang thai, bạn nên tập luyện 3-4 lần trong tuần, nếu không mắc phải một vấn đề sức khỏe nào. Bài tập đi bộ là bước khởi đầu lý tưởng nhất cho bạn, đặc biệt là khi bạn chưa hoạt động nhiều trong thời gian trước đó.

Nếu bạn thường xuyên có những hoạt động thể thao nguy hiểm như cưỡi ngựa, lặn, thi đấu đối kháng, thể dục dụng cụ, trượt ván, trượt patin…, hãy ngừng những hoạt động này ngay để tránh nguy hiểm cho bạn và thai nhi.

Tháng thứ hai

Chạy bộ nhẹ nhàng là bài tập lý tưởng cho các mẹ bầu trong giai đoạn này. Nó sẽ không khiến bạn quá mệt mỏi. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thảo luận sớm với bác sĩ của mình về kế hoạch tập luyện trong lúc mang thai để chắc chắn mình nhận được những lời khuyên hữu ích.

Tháng thứ ba

Các bài tập Zumba là một gợi ý tốt. Giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress. Ở giai đoạn này, bạn nên chú ý đến sự cân bằng của mình.

Lưu ý chung khi luyện tập thể dục trong tam cá nguyệt thứ nhất là đừng để cơ thể bạn bị đốt nóng quá mức. Chú ý này cần được duy trì trong suốt 3 tháng đầu tiên, khi bé phát triển các cấu trúc chính của cơ thể. Nếu trời quá nóng, bạn nên di chuyển vị trí tập thể dục vào trong nhà.

Những dấu hiệu cần lưu ý trong khi vận động

Khi tập luyện phải giữ cho thể chất và tinh thần thật thoải mái. Khi có bất kỳ triệu chứng nào sau đây trong khi tập thể dục, bạn nên dừng lại ngay tập tức và liên lạc với bác sĩ nếu các triệu chứng không nhanh chóng hết:

- Chóng mặt

- Yếu cơ

- Nhức đầu

- Đau ngực

- Đau hay sưng bắp chân

- Chảy máu âm đạo

- Cơn co chuyển dạ

- Rỉ ối

- Chuyển động của thai nhi giảm đi

- Nhịp tim nhanh trong khi nghỉ ngơi

Biết 2 bí quyết ăn uống này, bạn sẽ giảm được 5kg sau 1 tuần
Biết 2 bí quyết ăn uống này, bạn sẽ giảm được 5kg sau 1 tuần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu biết 2 bí quyết ăn uống hết sức đơn giản này, bạn sẽ giảm được 5kg sau 1 tuần.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link