Bà mẹ phải bỏ thai ở tháng thứ 6 vì thai nhi... mọc đuôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà mẹ đã phải đưa ra quyết định phá thai sau khi kết quả siêu âm cho thấy thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Chị Ngô 23 tuổi đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã phải kết thúc thai kỳ của mình ở tháng thứ 6 sau khi các bác sỹ thông báo cô đang mang một bào thai giống như "người cá".

Thai nhi có phần đuôi giống như người cá (Ảnh: Mirror)

Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi không có chân và đang phát triển một bộ phận "giống như đuôi". Thai nhi cũng không có bàng quang và có phần gan chậm phát triển. Các bác sỹ cho biết bào thai đã mắc một căn bệnh hiếm gặp tên Sirenomelia, hay còn gọi là "Hội chứng người cá". Đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến hai chân dính vào nhau, trông giống như đuôi người cá. Bà mẹ trẻ đã phải quyết định phá thai sau khi các chuyên gia tiên lượng đứa trẻ sẽ chỉ có thể sống được vài giờ sau khi sinh. 

Hội chứng người cá là dị tật bẩm sinh hiếm gặp trên thế giới (Ảnh: Mirror)

Nguyên nhân gây ra Hội chứng người cá hiện vẫn chưa được làm rõ và đây là trường hợp hiếm gặp chỉ xuất hiện một trong số 100.000 phụ nữ mang thai. Trước đây ở Mỹ cũng từng có trường hợp "cô bé người cá" nổi tiếng Shiloh Pepin. Mặc dù trải qua tới 150 cuộc phẫu thuật trong quãng đời ngắn ngủi của mình nhưng cô bé vẫn qua đời năm 2009 ở tuổi lên 10. Theo báo cáo, hiện trên thế giới chỉ có hai trường hợp mắc "Hội chứng người cá" sống sót.

Shiloh Pepin là trường hợp cô bé người cá nổi tiếng ở Mỹ (Ảnh: Mirror)

Một trường hợp khác cô bé Milagros Cerron sau đó đã được phẫu thuật tách chân thành công (Ảnh: Mirror)

Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con:
Người mẹ cùng chồng đánh gãy chân con: "Vợ chồng em lỡ tay"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Vợ chồng em lỡ tay đánh có mấy cái, không nghĩ là bé bị gãy chân", chị Sơn Thị Sa Hương mẹ của bé Thiện quẹt nước mắt nói.
4 người bị sát hại ở Lào Cai: Hung thủ sẽ khó thoát án tử
4 người bị sát hại ở Lào Cai: Hung thủ sẽ khó thoát án tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người đang thắc mắc, mức án nào thì mới thật sự xứng đáng đối với hành vi giết người hàng loạt của hung thủ trong vụ thảm án Lào Cai?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn