Bác sĩ 50 năm kinh nghiệm chia sẻ hai thực phẩm 'đẩy lùi' khối u và cục máu đông: Rất dễ mua, dễ ăn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Yu Rencun là một bác sĩ về y học cổ truyền Trung Quốc và là bác sĩ nổi tiếng có 50 năm kinh nghiệm giúp bệnh nhân chiến đấu với các khối u. Khi tham gia chương trình về y tế, sức khỏe, bác sĩ Yu đã chia sẻ 2 phương thuốc chống lại bệnh tật và cũng là vũ khí bí mật của ông.

Rong biển

Loại thực phẩm đầu tiên được ông đề cập đến là rong biển. Bác sĩ Yu nói rằng, rong biển là một phương thuốc cổ truyền của Trung Quốc. Sách cổ có ghi chép về việc dùng rong biển để chữa bệnh. Nó có tác dụng làm mềm và phân tán các huyết khối.

Rong biển chứa chất polysaccharid giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống u thư. Ngoài ra, nó còn chứa một loại protein đặc biệt là glycophilin - giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào khối u.

2-mon-an-khien-khoi-u-cuc-mau-dong-khiep-so-01

Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp giảm đáng kể tỷ lệ đột quỵ.

Chiết xuất từ fucoidan tảo nâu - một loại rong biển có tác dụng làm giảm cholesterol và ức chế xơ cứng mạch máu.

Không những thế, rong biển còn chứa nhiều canxi và các chất khoáng nhưng lượng natri thấp nên có khả năng giúp ổn định huyết áp.

2-mon-an-khien-khoi-u-cuc-mau-dong-khiep-so-02

Chất selen trong rong biển được chứng minh là có khả năng bảo vệ tim mạch.

Các chất xơ hòa tan trong nước có trong rong biển giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón rất tốt. Đặc biệt, thành phần Alga alkane mannitol trong rong biển giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột, làm thức ăn tiêu hóa nhanh và sớm đẩy cặn bã ra bên ngoài.

Củ cải trắng

2-mon-an-khien-khoi-u-cuc-mau-dong-khiep-so-03

Bên cạnh rong biển, bác sĩ Yu cũng chia sẻ về một loại thực phẩm khác giúp bảo vệ sức khỏe là củ cải trắng.

Củ cải trắng là thực phẩm phổ biến trong mùa thu đông. Nó có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện một số triệu chứng như đầy bụng, táo bón. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa lignin giúp ức chế việc hình thành các khối u.

Các enzyme có trong củ cải còn giúp phân hủy nitrit - một chất gây ung thư.

2-mon-an-khien-khoi-u-cuc-mau-dong-khiep-so-04

Theo bác sĩ, rong biển kết hợp với củ cải giúp phòng ngừa bệnh tật, giảm đờm, giảm ho, dưỡng âm, dưỡng ẩm tốt khi ăn vào mùa thu.

Lưu ý, những người thường bị lạnh, tỳ vị hư hàn không nên ăn nhiều rong biển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link