Bác sĩ Italy t.ử v.ong do nhiễm Covid-19 vì không có găng tay trong quá trình làm việc

( PHUNUTODAY ) - Do không sử dụng đồ bảo hộ y tế mà một bác sĩ ở Italy đã bị nhiễm Covid-19 trong quá trình làm việc và t.ử v.ong.

Tính đến thời điểm hiện tại, Italy là vùng dịch Covid-19 lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Tổng số ca nhiễm ở Italy hiện đang là 35.713 ca và 2.978 trường hợp tử vong vì dịch bệnh.

Mới đây, thêm một bác sĩ làm việc ở bệnh viện ở TP Codogno, Italy, vừa qua đời vì nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Marcello Natali (phải).

Bác sĩ Marcello Natali (phải).

Bác sĩ này được xác định là ông Marcello Natali, 57 tuổi. Ông Marcello Natali được đưa đến bệnh viện ở TP Cremona trước khi được chuyển đến Milan vì có hiện tượng viêm phổi kép.

Đáng chú ý, trong một cuộc phỏng vấn cuối cùng trước khi được thử Covid-19, bác sĩ này từng nói với hãng tin Euronews rằng ông phải làm việc mà không có găng tay, vì tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế.

Bên cạnh đó, bác sĩ này cũng cho biết, ở Codogno và thị trấn Casale bên cạnh đã có 14 trong tổng số 35 bác sĩ phải cách ly hoặc nhập viện tính đến ngày 28/2.

Sự ra đi của bác sĩ Natali đã được đại diện của Hội bác sĩ đa khoa Italy xác nhận. Hội bác sĩ đa khoa Italy cũng cho biết ông Marcello Natali bị viêm phổi kép sau khi nhiễm virus.

Trước tình đại dịch đang bùng phát và lây lan thì nhiều quốc gia Châu Âu đã rơi vào tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế.

Trước đó, Italy cũng ghi nhận một bác sĩ tử vong sau khi nhiễm Covid-19. Theo đó, ngày 11/3, hãng thông tấn quốc gia ANSA đưa tin, bác sĩ Roberto Stella đã qua đời đêm 10/3 khi đang điều trị nhiễm Covid-19.

Ông Roberto Stella, 67 tuổi là Chủ tịch Hiệp hội Y tế vùng Varese phía bắc Italy. Ông nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng và qua đời tại thị trấn Como, miền bắc Italy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link